Đấu giá 75.000 bức ảnh chưa từng công bố của sao Hollywood

20/06/2013 14:52 GMT+7

(TNO) Khoảng 75.000 bức ảnh chưa từng công bố của các ngôi sao Hollywood do nhiếp ảnh gia lừng danh Milton Greene (1922-1985) chụp sẽ được bán đấu giá vào tháng 7 tới. Trong số này có nhiều bức ảnh chưa từng công bố của các huyền thoại như Marylin Monroe, Jane Fonda.

(TNO) Khoảng 75.000 bức ảnh chưa từng công bố của các ngôi sao Hollywood do nhiếp ảnh gia lừng danh Milton Greene (1922-1985) chụp sẽ được bán đấu giá vào tháng 7 tới. Trong số này có nhiều bức ảnh chưa từng công bố của các huyền thoại như Marylin Monroe, Jane Fonda.

Theo Hollywood Reporter ngày 19.6 (giờ địa phương), bộ ảnh này sẽ được bán đấu giá tại trung tâm Profiles in History tại Mỹ vào ngày 23.7 tới. Chủ nhân của bộ ảnh hiện nay là một nhà sưu tập ẩn danh.

 Marilyn Monroe
Một tác phẩm chưa từng được công bố trong bộ sưu tập này. Ảnh chụp khi Marylin lần đầu tiên làm người mẫu ảnh cho Milton Greene năm 1953 - Ảnh chụp màn hình từ Hollywood Reporter

Trong bộ ảnh 75.000 tấm này, có khoảng 3.700 tấm ảnh của nghệ sĩ huyền thoại Marylin Monroe, trong đó có những tác phẩm chưa từng được công bố. Ngoài ra, còn có nhiều ảnh của các tên tuổi nổi tiếng khác như Jane Fonda, Barbra Streisand, Audrey Hepburn..., thậm chí cả cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

Các chuyên gia tại trung tâm đấu giá Profiles in History dự đoán bộ ảnh có thể bán được với giá khoảng 1 triệu USD.

Nhiếp ảnh gia Milton Greene được giới chuyên môn cũng như chính Marylin Monroe đánh giá là người chụp ảnh phụ nữ đẹp nhất thời đó. Sau khi làm việc với Greene lần đầu tiên năm 1953, Monroe đã tặng ông một bó hoa hồng và nói rằng những bức ảnh ông chụp cô là đẹp nhất từ trước đến nay.

Chỉ trong 4 năm sau đó, Monroe đã làm người mẫu ảnh cho Greene thêm khoảng 50 lần nữa, và hai người trở thành bạn thân. Milton Greene chính là tác giả của bức ảnh nổi tiếng nhất của Marylin Monroe, ghi lại hình ảnh cô mặc chiếc váy trắng xòe và dùng tay giữ cho phần váy không bị gió thổi tung.

Ông Milton Greene qua đời năm 63 tuổi vì bệnh ung thư.

Phong Linh

>> Bất ngờ thú vị bộ ảnh Marilyn Monroe tập tạ giữ dáng
>> Cuộc đời Marilyn Monroe vào truyện tranh
>> Đấu giá lá thư "muốn chết" của Marilyn Monroe
>> Bí ẩn vẫn bao trùm cái chết của Marilyn Monroe
>> Những khoảnh khắc đáng nhớ của huyền thoại Marilyn Monroe
>> “Bom sex” Marilyn Monroe là người đồng tính?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.