Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái

21/03/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã thị sát một cuộc diễn tập tấn công bằng máy bay không người lái và lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ mục tiêu giả lập là một tên lửa hành trình, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 20.3.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã thị sát một cuộc diễn tập tấn công bằng máy bay không người lái và lực lượng vũ trang nước này đã bắt hạ mục tiêu giả lập là một tên lửa hành trình, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 20.3.

Triều Tiên đã tăng cường các cuộc tập trận nhằm trả đũa những cuộc tập trận Mỹ-Hàn gần đây và lệnh trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có liên quan đến cuộc thử hạt nhân lần 3 của nước này hồi tháng 2.2013, theo tin tức từ Reuters.

Theo Reuters, hiện vẫn chưa rõ Triều Tiên có sở hữu máy bay không người lái hay không, nhưng hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hồi năm 2012 từng đưa tin, Bình Nhưỡng thu được máy bay không người lái của Mỹ hồi thập niên 1970 từ Syria để phát triển thành máy bay tấn công không người lái.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đích thân chỉ đạo cuộc diễn tập trên, bao gồm các cuộc tấn công tập dượt bằng máy bay không người lái “siêu chính xác”, và một đơn vị phòng không Triều Tiên thử nghiệm một số tên lửa phòng không loại nhỏ, đã bắn hạ tên lửa hành trình Tomahawk giả lập của “kẻ thù”.

Nhưng KCNA không nêu rõ thời gian cũng như địa điểm diễn ra cuộc tập trận này.

Phúc Duy

>> Trung Quốc “điều tra bất thường các nhà hàng Triều Tiên”
>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ
>> Nhật tịch thu vật liệu chế tạo máy ly tâm đến từ Triều Tiên
>> Nghị sĩ Mỹ lo ngại tên lửa Triều Tiên
>> Nghị sĩ Mỹ cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ
>> Triều Tiên dọa Thủ tướng Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.