Trung Quốc xử tù 7 người sản xuất vỏ thuốc độc hại

07/02/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa tuyên án bảy bị cáo sản xuất và bán vỏ thuốc con nhộng độc hại từ tù treo đến 11 năm tù giam, theo Tân Hoa xã hôm nay 7.2.

(TNO) Một tòa án ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa tuyên án bảy bị cáo sản xuất và bán vỏ thuốc con nhộng độc hại từ tù treo đến 11 năm tù giam, theo Tân Hoa xã hôm nay 7.2.

Trong đó, bị cáo tên Vương Thanh bị xử nặng nhất, 11 năm tù giam, 3 bị cáo khác từ năm năm hai tháng đến 7 năm tù giam và những người còn lại lãnh ba năm tù (án treo).

Tân Hoa xã dẫn tuyên bố từ tòa án nói trên cho hay, từ năm 2010 đến tháng 4.2012, ba công ty của ông Vương và sáu người còn lại sản xuất và bán vỏ thuốc con nhộng chứa hàm lượng crôm vượt mức cho phép.

Crôm có độc tính rất cao và có thể gây ung thư.

Vụ sản xuất vỏ thuốc con nhộng độc hại được truyền thông Trung Quốc phanh phui hồi tháng 4.2012.

Khi đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát phóng sự điều tra cho thấy, nhiều công ty dược ở huyện Tân Xương thuộc Chiết Giang sử dụng vỏ thuốc con nhộng được làm từ gelatin công nghiệp, vốn chứa hàm lượng crôm rất cao.

Theo CCTV, một số công ty ở tỉnh Hà Bắc và Giang Tây mua da thuộc bị thải loại từ các xưởng giày da để điều chế gelatin rồi bán lại cho các xưởng sản xuất vỏ thuốc con nhộng.

Văn Khoa

>> Trung Quốc bắt 2.000 nghi can làm thuốc giả
>> Bắt nghi can buôn bán thuốc giả
>> Trung Quốc xử băng làm thuốc giả
>> Trung Quốc phá án thuốc giả
>> Phá đường dây thuốc giả lớn ở Trung Quốc
>> Trung Quốc bắt 39 người bán thuốc giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.