MWC 2014: Xperia Z2 chính thức xuất hiện

25/02/2014 08:03 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày đầu tiên (ngày 24.2) của sự kiện Đại hội Thế giới Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress 2014), Sony chính thức giới thiệu chiếc smartphone Xperia Z2 với một số cải tiến về thiết kế lẫn cấu hình so với bản Xperia Z1 đang bán trên thị trường.


Đại diện của Sony công bố mẫu smartphone Xperia Z2 

Theo Sony, Xperia Z2 là sự khác biệt về chi tiết chứ không phải là một sự đột phá. Trong đó, Xperia Z2 sẽ có màn hình 5,2 inch (Z1 dùng màn hình 5 inch). Bên cạnh đó, Xperia Z2 cũng sẽ được trang bị khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP58.

Về cấu hình, Xperia Z2 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ SnapDragon 801 mới nhất đạt tốc độ 2,3 GHz, 3 GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ microSD) và pin 3.200 mAh. Đặc biệt, khi bán ra thị trường mẫu máy này được cài sẵn nền tảng Android 4.4.2 mới nhất của Google.


Cận cảnh mẫu smartphone Xperia Z2
 

Riêng về camera trên Xperia Z2 thì máy vẫn dùng cảm biến 20,7 MP Exmor RS, ống kính Sony G có thể quay được phim theo chuẩn 4K nhờ tích hợp chip xử lý mới, camera trước sử dụng cảm biến 2,2 MP.

Sony cũng cho biết, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ chống ồn điện tử cho phép trả lời điện thoại hay nghe nhạc tốt hơn, không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.

Hiện tại, giá bán và ngày chính thức tung ra thị trường của mẫu Xperia Z2 chưa được tiết lộ.

Xperia M2 xuất hiện

Bên cạnh mẫu Xperia Z2, Sony còn giới thiệu thêm mẫu smartphone Xperia M2 với kích thước 4,8 inch theo chuẩn qHD được nhắm vào đối tượng người dùng tầm trung. Trong đó, khung viền của máy và mặt sau được làm bằng nhựa, giống với Xperia M.


Mẫu máy smartphone Xperia M2 tầm trung mới của Sony

Về cấu hình, Xperia M2 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, 8 GB bộ nhớ trong (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài), pin 2.300 mAh và có tùy chọn phiên bản hỗ trợ LTE 4G hoặc phiên bản hỗ trợ 2 SIM giống với mẫu Xperia M.

Máy sử dụng cảm biến camera sau 8P Exmor RS, tích hợp khả năng cài thêm ứng dụng Social Camera như Timeshift burst, xóa phông Background defocus hay Picture Effect.

Dự kiến, Xperia M2 sẽ có mặt trên thị trường với các màu: đen, trắng và tím với giá bán lẻ là 320 USD.

Xperia Z2 sẽ sớm "cập bến" thị trường Việt Nam

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, trọn bộ các sản phẩm của Sony vừa được giới thiệu tại MWC 2014 như Xperia Z2, Xperia M2, Xperia Z2 Tablet... cũng sẽ được giới thiệu tại một sự kiện diễn ra ở Indonesia vào ngày 5.3 tới.

Đặc biệt, nhiều khả năng ngay trong tháng 4.2014 mẫu smartphone Xperia Z2 sẽ sớm được giới thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam, tức gần tương đương với thị trường toàn cầu.

Thành Luân
(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

>> Lộ diện cấu hình tablet Xperia Z2 của Sony
>> Sony sắp chia tay Vaio
>> Sony bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio
>> Lộ diện hình ảnh chiếc Sony Xperia Z2
>> MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động
>> MWC 2014 chính thức khai mạc
>> Những thiết bị di động sắp 'bùng nổ' tại MWC 2014
>> Ứng dụng MWC có phiên bản chạy trên Windows Phone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.