Triều Tiên đòi giết người tung tin ông Kim Jong-un sùng bái Hitler

19/06/2013 14:30 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào hôm nay 19.6, đã giận dữ bác bỏ một tường thuật nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng cuốn hồi ký của trùm phát xít Đức Adolf Hitler làm kim chỉ nam lãnh đạo, đe dọa giết các tác giả của bài báo.

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào hôm nay 19.6, đã giận dữ bác bỏ một tường thuật nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng cuốn hồi ký của trùm phát xít Đức Adolf Hitler làm kim chỉ nam lãnh đạo, đe dọa giết các tác giả của bài báo.

>> Ông Kim Jong-un sùng bái trùm phát xít Hitler?

Triều Tiên đòi giết người tung tin ông Kim Jong-un sùng bái Hitler
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) thăm một nhà máy hôm 18.6 - Ảnh: AFP

Bài báo của trang New Focus International, một cổng thông tin do những người CHDCND Triều Tiên lưu vong điều hành, nói ông Kim Jong-un phân phát các cuốn hồi ký Mein Kampf (tạm dịch: Cuộc đời tranh đấu của tôi) của Hitler cho các quan chức hàng đầu, thúc giục họ nghiên cứu nó như là cẩm nang các kỹ năng lãnh đạo.

Trang này dẫn nguồn từ một quan chức CHDCND Triều Tiên giấu tên làm việc tại Trung Quốc nói ông Kim Jong-un đã trao các bản dịch bản tuyên ngôn của trùm phát xít Đức cho các quan chức thân cận vào dịp sinh nhật của ông trong tháng 1, theo AFP.

“Đề cập đến việc Hitler đã xoay sở để tái thiết nước Đức trong thời gian ngắn sau thất bại trong Thế chiến thứ nhất, ông Kim Jong-un đã ra chỉ thị nghiên cứu chuyên sâu về Đệ tam Đế chế (chế độ phát xít Đức) và yêu cầu rút ra các ứng dụng thực tiễn”, trang New Focus International dẫn nguồn tin.

Câu chuyện đã được mọi tờ báo lớn ở Hàn Quốc dẫn lại vào hôm nay 19.6, theo AFP.

Tuy nhiên, cơ quan công an CHDCND Triều Tiên vào hôm nay đã gọi tường thuật trên là tội ác đáng ba lần nguyền rủa nhằm bôi nhọ lãnh đạo của họ và đe dọa giết “đồ cặn bã” đứng sau bài báo.

“Chúng tôi… kiên quyết thực hiện những biện pháp thực thụ nhằm xóa bỏ sự hiện diện của những đồ cặn bã ti tiện vốn phạm tội phản quốc”, hãng KCNA trích thông báo của công an CHDCND Triều Tiên.

“Đồ cặn bã hèn hạ sẽ không bao giờ có thể ngước nhìn bầu trời hoặc tìm được một mẩu đất chôn thây sau khi chết”, thông báo đe dọa.

Công an CHDCND Triều Tiên cũng thề sẽ phát động “cuộc trừng phạt công lý không thương xót” chống lại Hàn Quốc và Mỹ, cáo buộc hai quốc gia này khuyến khích những người đào tẩu bôi nhọ nhà lãnh đạo của họ, theo AFP.

Cuốn hồi ký Mein Kampf được Hitler viết vào năm 1924 khi bị giam tại một nhà tù ở Bavaria trước khi trở thành lãnh đạo nước Đức. Nó vừa là một cuốn sách bài Do Thái một cách hằn học và một cuốn hồi ký rời rạc.

Sơn Duân

>> Ông Kim Jong-un sùng bái trùm phát xít Hitler?
>> Ông Kim Jong-un kêu gọi thắt chặt quan hệ với Trung Quốc
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh giấu tàu chiến
>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Trung Quốc trước tháng 9?
>> Ông Kim Jong-un cử đặc phái viên cấp cao đến Trung Quốc
>> Trung Quốc có kế hoạch bí mật thay thế ông Kim Jong-un?
>> Ông Kim Jong-un có hai con gái?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.