Ông Mandela hồi phục nhanh trong bệnh viện

17/06/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Mặc dù sức khỏe vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang có những dấu hiệu hồi phục nhanh sau hơn một tuần nằm điều trị chứng viêm phổi tại bệnh viện.

(TNO) Mặc dù sức khỏe vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang có những dấu hiệu hồi phục nhanh sau hơn một tuần nằm điều trị chứng viêm phổi tại bệnh viện.

“Chúng tôi vui mừng vì ông ấy đã đỡ hơn. Trong hai ngày qua, mặc dù sức khỏe vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng các bác sĩ cho biết ông ấy hồi phục nhanh”, AFP trích dẫn lời đương kim Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho hay.

Ông Mandela, 94 tuổi, được xem như biểu tượng chống nạn phân biệt chủng tộc của thế giới, đã nhập viện vào hôm 8.6 vì chứng viêm phổi tái phát.

Đây cũng là lần nhập viện thứ tư của ông kể từ tháng 12.2012.

Tổng thống Zuma cũng đã kêu gọi người dân Nam Phi tiếp tục cầu nguyện cho Madiba, tước hiệu danh dự của ông Mandela do bộ lạc trao tặng.

Nhiều thành viên trong gia đình của cựu tổng thống Nam Phi, bao gồm Graca Machel, người vợ hiện tại, và Winnie Madikizela-Mandela, vợ cũ, đã đến bệnh viện để thăm ông.

Sau khi đến bệnh viện, Mandla Mandela, cháu của Nelson Mandela, hôm 16.6 cho biết ông của mình “trông khỏe mạnh”.

Được biết, ông Mandela từng có tiền sử bệnh ly về các chứng bệnh liên quan đến phổi sau khi ông bị phát hiện mắc phải bệnh lao giai đoạn đầu hồi năm 1988, được cho là phát sinh trong quãng thời gian ông bị giam cầm trên một hòn đảo gần thành phố Cape Town trong 27 năm.

Hoàng Uy

>> Sức khỏe ông Mandela chưa được cải thiện
>> Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị
>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela bị “viêm phổi”
>> Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.