"Đường Tăng", hơn 20 năm vẫn hạnh phúc với người vợ đại gia

11/06/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Khi nam diễn viên Trì Trọng Thoại (cách phiên âm khác là Trì Trọng Thụy) kết hôn cùng người vợ hơn mình 11 tuổi, có không ít lời bàn ra tán vào. Sau hơn 20 năm, hình ảnh hạnh phúc của đôi vợ chồng này chính là câu trả lời thuyết phục cho những thị phi lúc ban đầu...

(TNO) Khi nam diễn viên Trì Trọng Thoại (cách phiên âm khác là Trì Trọng Thụy) kết hôn cùng người vợ hơn mình 11 tuổi, có không ít lời bàn ra tán vào. Sau hơn 20 năm, hình ảnh hạnh phúc của đôi vợ chồng này chính là câu trả lời thuyết phục cho những thị phi lúc ban đầu...

>> “Tây du ký ngũ bá”
>> Hậu Tây du nhưng không phải Tây du ký
>> Chuyện thuyết minh phim "Tây du ký
>> Tân "Tây du ký" Bình mới có hấp dẫn?
>> Phát sóng "Tây du ký" phiên bản mới
>> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo

Nhờ làm "Đường Tăng", lấy vợ đại gia

Gần đây, hình ảnh nam diễn viên Trì Trọng Thoại hạnh phúc sánh vai với vợ là bà Trần Lệ Hoa tại Thành Đô (Trung Quốc) tham dự một sự kiện quảng cáo gây chú ý đặc biệt với người hâm mộ.

Chênh lệch nhau gần một con giáp nhưng đôi vợ chồng này vẫn khiến người ta ghen tị vì hình ảnh hạnh phúc bên nhau suốt hơn 20 năm qua.

Trì Trọng Thoại là một trong những diễn viên vào vai Đường Tăng trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký năm 1986. Vai diễn này không chỉ giúp Trì Trọng Thoại nổi tiếng nhanh chóng mà còn mang đến bước ngoặt trong cuộc đời ông.


Trì Trọng Thoại trong Tây Du Ký - Ảnh chụp từ phim

Theo China Daily, vào một ngày mùa đông năm 1988, bà Trần Lệ Hoa khi đó là một doanh nhân giàu có trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc nhưng rất mê kinh kịch, được người bạn mời đến Bắc Kinh xem kịch và tình cờ gặp được Trì Trọng Thoại lúc đó đang là diễn viên Viện Kinh kịch Bắc Kinh.

Vào thời điểm này, tên tuổi của Trì Trọng Thoại cũng đã nổi tiếng khắp cả nước với vai Đường Tăng và bà Trần Lệ Hoa là một trong những người hâm mộ ông.

Cả hai có dịp trò chuyện và dần dà tình cảm nảy sinh giữa diễn viên và người hâm mộ phát triển trở thành tình yêu. Một số nguồn tin còn cho rằng Trần Lệ Hoa đã bỏ khá nhiều tiền của và công sức để "cưa" đổ Trì Trọng Thoại.

Hạnh phúc bất chấp định kiến

Năm 1990, cặp đôi này quyết định đi đến hôn nhân. Điều đáng nói là bà Trần Lệ Hoa sinh năm 1941 và đã có con cháu đề huề trong khi Trì Trọng Thoại sinh năm 1952 - nghĩa là kém vợ đến 11 tuổi - lại là một chàng diễn viên nghèo, ăn lương nhà nước. Không ít người cho rằng Trì Trọng Thoại tham mê của cải của Trần Lệ Hoa và cho rằng cuộc hôn nhân này khó tồn tại lâu dài.

Mặc kệ dư luận, Trì Trọng Thoại từ bỏ ánh đèn sân khấu, giã từ sự nghiệp để theo vợ sang Hồng Kông định cư. Sau đó, ông sang Bắc Kinh giúp vợ quản lý Bảo tàng Tử Đàn.


Trì Trọng Thoại và vợ, Trần Lệ Hoa, trong lần xuất hiện mới đây tại Thành Đô - Ảnh: QQ

Hơn 21 năm chung sống, Trì Trọng Thoại và Trần Lệ Hoa luôn được báo chí Trung Quốc nhắc đến với những hình ảnh hạnh phúc.

Nói về người chồng của mình, bà Trần Lệ Hoa cho rằng ông là người chậm rãi, từ tốn, sống không giả dối. Bà cũng từng thừa nhận rằng nhờ Tây Du Ký mà bà mới gặp và yêu Trì Trọng Thoại. "Và đó là người đàn ông tuyệt vời của đời tôi”, bà Trần Lệ Hoa chia sẻ.

Bà Trần Lệ Hoa năm nay đã bước sang tuổi 72 trong khi Trì Trọng Thoại 61 tuổi. Cặp đôi này giờ đã lên chức ông bà và vẫn thường xuyên có mặt trong top những người giàu nhất Trung Quốc theo tạp chí Forbes với khối tài sản lên đến hàng tỉ Nhân dân tệ.

Vị "Đường Tăng" ngày nào giờ trông mập mạp hơn nhưng nụ cười vẫn rất gần gũi, thân quen. Trì Trọng Thoại cũng cho biết ông và vợ vẫn làm việc cùng nhau và tận hưởng những thú vui lúc về già.

Trì Trọng Thoại gọi cuộc hôn nhân của mình là "duyên nợ" và ông cho biết rất hài lòng với cuộc sống của mình.

Ngát Ngọc

>> Tây du ký muốn liên thông
>> “Tây du ký ngũ bá”
>> Hậu Tây du nhưng không phải Tây du ký
>> Chuyện thuyết minh phim "Tây du ký
>> Tân "Tây du ký" Bình mới có hấp dẫn?
>> Phát sóng "Tây du ký" phiên bản mới
>> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo
>> Tây Du Ký tìm Đại sứ thiện chí
>> Tân Tây du ký" gây nhiều tranh cãi
>> Chơi Tây Du Ký miễn phí tại 1.080 tiệm net
>> Cộng đồng Tây Du Ký chung tay vì người nghèo
>> Tây du ký" vào game
>> Lộn xộn quanh 2 phim "Tây du ký
>> Tân Tây Du Ký quá nóng bỏng!
>> Náo nức chờ đợi "Tây du ký" bản mới
>> Diêm Hoài Lễ - Sa Tăng của "Tây Du Ký" qua đời
>> Phim "Tây du ký" được làm mới
>> Vua Kungfu - Tây du ký thời hiện đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.