Khởi đầu học kì mới sôi động cùng toán học

21/03/2013 12:36 GMT+7

Sau khi diễn ra tưng bừng tại Hà Nội vào ngày 6/1 vừa qua, ngày hội “ViOlympic - Vì công dân điện tử” lại tiếp tục hành trình đến Hải Phòng (ngày 9/3) và TP.HCM (ngày 16/3), giúp các học sinh tiểu học khởi động học kì mới đầy sôi động và hứng thú.

Khi trẻ nô nức thi toán

Hải Phòng và TP.HCM đón chào ngày hội trong không khí cực kỳ hào hứng. Tại Hải Phòng, hơn 1.500 học sinh từ 14 quận, huyện đã tề tựu về trường tiểu học Trần Văn Ơn cùng dự hội. Riêng ngày hội tại trường tiểu học Phan Đình Phùng (Q.3, TP.HCM) vừa qua cũng đã thu hút hơn 2.000 học sinh, phụ huynh.

 
Không khí rộn ràng tại ngày hội ViOlympic - Em giỏi Toán

Ở phần thi chính “Cóc vàng tài ba”, 50 học sinh xuất sắc đã bước vào sân thi đấu trong tiếng reo hò, cỗ vũ nồng nhiệt từ bạn bè và phụ huynh xung quanh. Hình thức loại trực tiếp qua từng câu hỏi theo dạng “Rung chuông vàng” khiến không khí ngày hội càng lúc càng sôi động.

Thú vị nhất phải kể đến khu vực học toán trên Samsung Smart TV cùng ứng dụng ViOlympic - Em giỏi toán, luôn thu hút hàng ngàn người háo hức chờ đợi được trải nghiệm. Khác với vẻ lo lắng, căng thẳng khi đến với các kỳ thi Toán, những gương mặt trẻ thơ tại ngày hội ViOlympic đều rất háo hức, thoải mái bởi các em được dịp trải nghiệm nội dung của chương trình ViOlympic quen thuộc qua một phương thức mới trên Smart TV và nhận được những phần quà kỉ niệm dễ thương.

 
Các em nhỏ hào hứng xếp hàng để trải nghiệm cách học Toán qua Samsung Smart TV

Trẻ học được gì cùng ứng dụng ViOlympic - Em giỏi Toán?

Điều gì khiến các em nhỏ thích thú với việc học toán qua TV đến thế? Đây được xem như một cách học mà chơi đầy hấp dẫn dành cho học sinh thông qua 8 dạng trò chơi được minh họa dễ thương, sinh động và kho câu hỏi luyện tập phong phú. Em Hoàng Ngọc (trường Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) hào hứng cho biết: “Em có cảm giác như đang được thi cùng các bạn vậy. Học toán mà vui thế này thì thích thật, cứ như đang chơi trò truy tìm kho báu vậy”. Riêng em Nguyễn Thụy Vĩnh Xuân (trường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Em học toán không giỏi nhưng thấy các bạn giải toán thật vui nên cũng thử tham gia. Thích nhất là câu hỏi nào cũng đi kèm với ảnh hoạt hình thật dễ thương. Em còn trả lời đúng nhiều câu hỏi khó nữa nên càng thích, hết lượt lại xếp hàng thi tiếp!”.

 
Hình ảnh sinh động, vui mắt của ứng dụng ViOlympic - Em giỏi toán giúp các học sinh thêm thích thú học Toán hơn

Riêng với các thí sinh “Cóc vàng tài ba” thì trải nghiệm càng thêm hứng thú. Em Đào Minh Duy (trường tiểu học Phan Đình Phùng, Q.3, TP.HCM - giải nhất cuộc thi) chia sẻ: “Sau khi thi xong, em đã tranh thủ đến thử sức giải toán trên TV ngay. Thật thích vì câu hỏi Toán trên TV không ngờ lại phong phú đến vậy. Nếu có TV này thì em tha hồ ôn luyện Toán tại nhà”.

 
Em Đào Minh Duy hào hứng trải nghiệm giải Toán trên TV

Không riêng các học sinh, nhiều phụ huynh cũng hết sức ngạc nhiên với nhiều ứng dụng mới lạ dành cho trẻ trên Samsung Smart TV như Vòng quanh thế giới giúp học địa lý, Kid IQ rèn trí thông minh… Trẻ còn có thể chơi Angry Birds thông qua việc điều khiển TV bằng cử chỉ hay cả gia đình cùng xem phim Hàn Quốc mới nhất với GoFilm và hát karaoke cùng Cloud Karaoke vui nhộn. Chị Nguyễn Thu Huệ (Thủy Nguyên, Hải Phòng) chia sẻ: “Không ngờ giờ đây TV có thêm nhiều chức năng bổ ích như thế. Không những có các ứng dụng vui học cho bé và còn có những ứng dụng giải trí cho cả gia đình”.

Có thể nói, ViOlympic - Em giỏi toán cùng nhiều ứng dụng giải trí gia đình khác trên Samsung Smart TV đã mang đến một không khí học tập thật thú vị và sôi động, giúp các em bước vào một học kỳ mới với tinh thần học tập tốt nhất. Trong tháng 3 này, hành trình trải nghiệm những điều thú vị cùng Samsung Smart TV sẽ tiếp tục diễn ra trong khuôn khổ ngày hội ViOlympic - Vì công dân điện tử tại Đà Nẵng (23/03/2013) và Cần Thơ (30/03/2013).

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.