Singapore bỏ tù công dân Trung Quốc trộm đồ trên máy bay

19/03/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Tòa án Singapore vừa bỏ tù hai công dân Trung Quốc lấy trộm đồ của hành khách trên chuyến bay từ Campuchia đến đảo quốc sư tử.

(TNO) Tòa án Singapore vừa bỏ tù hai công dân Trung Quốc lấy trộm đồ của hành khách trên chuyến bay từ Campuchia đến đảo quốc sư tử.

Tiếp viên trên chuyến bay của hãng SilkAir từ Phnom Penh đi Singapore (không rõ ngày) phát hiện thấy hành khách người Trung Quốc Vương Lý Vũ, 47 tuổi, có những biểu hiện bất thường, nên đã nhắc đồng nghiệp theo dõi.

Vương là một trong những hành khách lên máy bay đầu tiên với hành lý xách tay là một túi có tay kéo, và đổi ghế ngồi đến hai lần.

Ngay sau khi máy bay cất cánh, Vương bắt đầu mở nắp ngăn đựng hành lý trên đầu, lấy một túi xách đựng máy tính rồi lục lạo bên trong. Y lấy thứ gì đó bên trong túi xách, bỏ vào túi quần mình, rồi đi vào nhà vệ sinh.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Changi, tiếp viên để ý thấy Vương không cầm chiếc túi đựng máy tính khi bước ra khỏi máy bay. Chiếc túi sau đó được chính chủ nhân của nó là ông Mustaq Ahmad, 61 tuổi, cầm xuống.

Lập tức Vương bị bắt và thừa nhận đã lấy trộm đồ từ túi xách của ông giám đốc trung tâm mua sắm Mustafa ở khu Tiểu Ấn của Singapore.

Hồ sơ tòa án không nói rõ Vương đã lấy thứ gì từ chiếc túi của ông Mustaq Ahmad.

Tại phiên tòa ngày 18.3, Vương bị kết án 6 tuần tù giam.

Chưa hết, cũng trên chuyến bay đó, một công dân Trung Quốc nữa tên Lục Nghị, 36 tuổi, đã lấy trộm túi xách tay của ông Chhuon Sam Ang, 59 tuổi, công dân Campuchia.

Lục Nghị cũng bị bỏ tù 6 tuần hồi tuần trước.

Công tố viên tại phiên tòa xử Vương Lý Vũ nói rằng hành vi của Vương thật nhục nhã và đáng bị trừng phạt thật nặng để ngăn chặn những kẻ có ảo tưởng “dễ ăn” trên các chuyến bay như y.

“Một thông điệp rõ ràng cần được gửi tới loại người này: Nếu anh ăn trộm trên máy bay, anh sẽ phải quá cảnh ở Singapore. Không phải tại sân bay Changi mà là trong nhà tù Changi”, công tố viên Sanjiv Vaswani nói.

Ông Vaswani cũng cho biết, trong năm 2012, có 18 người bị kết án vì hành vi lấy trộm đồ trên các chuyến bay của Singapore, tăng chóng mặt so với con số 1 trường hợp trong năm 2011.

Theo cảnh sát Singapore, những công dân Trung Quốc này nhiều khả năng thuộc một băng đảng chuyên trộm đồ trên các chuyến bay.

Bọn này thường đi một nhóm 3-4 người trên một chuyến bay và hành động trong lúc các hành khách khác đang ngủ hoặc đi vệ sinh.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Bí thư Thành ủy TP.HCM gặp Thủ tướng Singapore
>> TP.HCM hợp tác với Nhật, Singapore phát triển công nghệ vi mạch
>> Cơ hội thực tập tại Singapore và Pháp
>> Cuộc sống “xa xỉ” của chó cưng ở Singapore
>> Bí ẩn cái chết của kỹ sư Mỹ ở Singapore
>> Singapore phá đường dây thuốc lá lậu của người Việt
>> Singapore bỏ tù người Việt buôn thuốc lá lậu
>> Singapore, Malaysia xây chung đường sắt cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.