Bớt trụy tim nhờ chế độ ăn Địa Trung Hải

26/02/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Một chế độ ăn uống giàu dầu ô liu , các loại hạt và các loại thực phẩm khác ở vùng Địa Trung Hải có thể giúp giảm khoảng 30% nguy cơ bị trụy tim, đột quỵ hoặc tử vong vì bệnh tim, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học New England .

“Chúng tôi quan sát thấy rằng chế độ ăn Địa Trung Hải không bị hạn chế năng lượng, có bổ sung dầu ô liu hoặc các loại hạt, giúp giảm đáng kể các vấn đề về tim mạch ở những người có nguy cơ cao”, theo nghiên cứu.

 Bớt trụy tim nhờ chế độ ăn Địa Trung Hải
Dầu ô liu, một phần không thể thiếu trong chế độ ăn bảo vệ tim mạch - Ảnh: Shutterstock

Theo tờ The New York Times, Rachel Johnson, một giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học Vermont (Mỹ) và là phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mô tả những phát hiện của cuộc nghiên cứu trên là "thực sự ấn tượng".

Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm dầu ô liu, trái cây, các loại hạt, rau củ, cá và gia cầm, cùng với ít nhất một ly rượu vang mỗi ngày, trong khi giảm bớt các sản phẩm sữa, thịt đỏ và đồ ngọt.

Nghiên cứu trên được thực hiện thông qua Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) và liên quan đến khoảng 7.500 người có nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng không có bất kỳ triệu chứng của bệnh khi cuộc nghiên cứu bắt đầu.

Huỳnh Thiềm

>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu
>> Dầu ô liu giúp tim khỏe
>> Dầu ô liu tốt cho trẻ
>> Dầu ô-liu giúp bảo vệ bàng quang
>> Dầu ô-liu bảo vệ gan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.