Nhiều học bổng cho sinh viên ngành y dược

19/02/2013 17:23 GMT+7

(TNO) * Em muốn thi vào ngành hộ sinh nhưng một số trường ngành này chỉ tuyển nữ, tại sao ạ? Cho em hỏi có cơ hội nào cho thí sinh nam vào học ngành này không? (sakaran12@yahoo.com)

(TNO) * Em muốn thi vào ngành hộ sinh nhưng một số trường ngành này chỉ tuyển nữ, tại sao ạ? Cho em hỏi có cơ hội nào cho thí sinh nam vào học ngành này không? (sakaran12@yahoo.com 

PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ tuyển nữ với ngành hộ sinh vì để thuận tiện cho công việc sau khi ra trường. Tuy nhiên, em có thể tìm hiểu thêm ở một số trường khác các năm trước đây không giới hạn giới tính với người học ngành này, như: ĐH Y khoa Vinh, CĐ Y tế Đồng Nai, CĐ Y tế Bình Dương, CĐ Y tế Khánh Hòa, CĐ Y tế Kiên Giang… 

* Em nghe nói Trường ĐH Y dược TP.HCM năm nay xét tuyển CĐ ngành dược sĩ. Nếu em thi tuyển vào trường khác rồi xét tuyển vào ngành này có được không? (vinhdangthai@gmail.com) 

PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Đây là bậc đào tạo mới năm nay của trường, tuy nhiên trường không thi mà xét tuyển từ thí sinh dự thi khối B vào các trường ĐH trong toàn quốc. Em lưu ý, trường chỉ xét tuyển từ kết quả thi ĐH, không xét tuyển kết quả thi CĐ. Do vậy, em muốn xét tuyển vào bậc đào tạo này của trường thì phải dự thi bậc ĐH. 

* Em muốn thi vào ngành Y đa khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM nhưng nghe nói học phí khá cao. Trong khi cha mẹ em lớn tuổi, gia đình khó khăn, em muốn hỏi trường có chế độ học bổng hay ưu đãi gì không? (Vân Anh, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM) 

PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Học phí khối ngành theo quy định hiện hành của Nhà nước là 5,7 triệu đồng/năm, tức 570.000 đồng/tháng. Ngoài chế độ miễn giảm học phí dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo quy định chung, Trường ĐH Y dược TP.HCM còn có nhiều học bổng hỗ trợ thêm. Trung bình mỗi năm có khoảng 30% sinh viên của trường được nhận học bổng các loại, có những học bổng trị giá trên dưới 10 triệu đồng/suất. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi sẽ có khả năng được nhận học bổng cao hơn.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh (ghi)

>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Đường đến tương lai
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Phát hành rộng rãi toàn quốc
>> 6 trường ĐH, CĐ công bố thông tin tuyển sinh 2013
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Bạn đồng hành của thí sinh
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.