Đạo diễn Cường Ngô: “Galaxy Note II cũng là một nhân vật chính trong phim”

01/02/2013 05:40 GMT+7

Năm 2012 vừa qua, đạo diễn Cường Ngô được biết đến qua hai bộ phim tinh tế và đậm chất Á Đông là “Ngọc Viễn Đông” và “Hành Trình”. Mở đầu năm 2013, đạo diễn Cường Ngô đã giới thiệu một bộ phim ngắn Faifo được thực hiện dựa trên ý tưởng của Ngô Thanh Vân và lấy cảm hứng từ Galaxy Note II.

* Là một đạo diễn, anh có đánh giá gì về ý tưởng bộ phim Faifo của Ngô Thanh Vân?

Phỏng vấn Đạo diễn Cường Ngô: “Galaxy Note II cũng là một nhân vật chính trong phim”  1

- Tôi có nói với Vân gửi cho tôi đọc qua kịch bản trước. Sau khi đọc tôi nghĩ mình nên là một phần của dự án này vì đó là một câu chuyện lãng mạn, mà các bạn cũng đã biết rồi tôi là một người tôn thờ tình yêu. Câu chuyện rất hợp với đời sống nội tâm của chính mình nên quyết định cùng Vân thực hiện dự án này.

Tâm đắc với bộ phim Faifo, đạo diễn Cường Ngô đã nhận lời Ngô Thanh Vân thực hiện bộ phim này
Tâm đắc với bộ phim Faifo, đạo diễn Cường Ngô đã nhận lời Ngô Thanh Vân
thực hiện bộ phim này
 

* Ngô Thanh Vân là Giám đốc sáng tạo cho bộ phim. Vậy theo anh, vai trò của Giám đốc sáng tạo sẽ là?

- Vai trò của Giám đốc sáng tạo chính việc là tìm thấy một đạo diễn phù hợp với kịch bản mà mình viết ra. Đồng thời, người đạo diễn ấy phải thổi vào câu chuyện cái hồn để người xem thấy rung động và cảm thấm được sự sâu sắc câu chuyện mà mình muốn chuyển tải.

* Vậy anh quan niệm thế nào về sáng tạo? Trong quá trình quay phim Faifo, anh có những cảnh quay sáng tạo nào tâm đắc nhất?

- Để nói về sáng tạo thì có lẽ trong giới hạn của thời gian, tôi không thể nói hết được quan niệm của mình. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng: những góc nhìn mới được kế thừa từ những góc nhìn đã cũ, pha trộn nó với câu chuyện mới lạ và độc đáo thì đó là sự sáng tạo. Những cảnh ở Hội An không mới, nhưng dưới góc quay của tôi, mọi thứ sẽ hiện lên theo cách rất mới, đẹp hơn và lãng mạn hơn. Tôi tin bạn sẽ cảm thấy rất vui vì thấy rằng mình đang sống trong một đất nước đẹp khi xem phim.

Đạo diễn Cường Ngô, êkip thực hiện Faifo cùng đại diện nhà tài trợ Samsung trong ngày ra mắt bộ phim tại Bảo tàng Mỹ thuật TpHCM
Đạo diễn Cường Ngô, êkip thực hiện Faifo cùng đại diện nhà tài trợ Samsung trong ngày ra mắt bộ phim tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

* Việc có một sản phẩm công nghệ xuất hiện làm cầu nối có vẻ là một ý tưởng giúp bộ phim có nét riêng của Ngô Thanh Vân?

- Đúng rồi, việc Vân dùng thiết bị công nghệ Galaxy Note II để đi tìm đề tài và khám phá ra những gam màu mới lạ của cuộc sống là một ý tưởng mới. Đây chính là sự tương phản giữa hiện đại và hoài cổ. Bắt đầu bằng sự gặp gỡ tình cờ, rồi tìm kiến và liên lạc giữa hai nhân vật bằng cầu nối từ chiếc Galaxy Note II sẽ khiến người xem cảm thấy như đây là một nhân vật chứ không phải chỉ đơn thuần là một đạo cụ trong phim.

Đạo diễn Cường Ngô trong hậu trường của một cảnh quay trong Faifo
Đạo diễn Cường Ngô trong hậu trường của một cảnh quay trong Faifo

* Anh đánh giá thế nào khi chiếc Galaxy Note II và những tính năng độc đáo đã tạo nên những tình tiết bất ngờ, làm thay đổi số phận của cô phóng viên trong phim như hoàn thành yêu cầu của tòa soạn, tìm được một chàng trai của đời mình?

- Chiếc điện thoại Galaxy Note II không phải là một sản phẩm bình thường mà nó là một tác phẩm nghệ thuật công nghệ điện tử, nó rất thông minh và đầy tính năng sáng tạo. Bạn phải thật sự cầm nó trong tay của mình mới cảm nhận được tất cả những chức năng đầy tính sáng tạo và thông minh của nó.

* Là một người làm nghệ thuật, anh có… sợ công nghệ không?

- Tôi rất thích công nghệ. Thú thật là lần đầu được tiếp xúc với dòng sản phẩm này, tôi cũng lúng túng không biết mình phải sử dụng nó như thế nào. Sau mỗi ngày làm việc với Galaxy Note II cùng Vân thì tôi phải thốt lên rằng “Thật là tuyệt. Anh cũng muốn sở hữu một chiếc như em”.

Đạo diễn Cường Ngô đam mê phim và đam mê cả… công nghệ, đặc biệt là Galaxy Note II
Đạo diễn Cường Ngô đam mê phim và đam mê cả… công nghệ, đặc biệt là Galaxy Note II

* Trong thời gian tới, anh có cùng Ngô Thanh Vân kết hợp trong những dự án phim khác để làm nên “cặp đôi sáng tạo” trong làng showbiz Việt?

- Vân và tôi luôn đang tìm cho mình những câu chuyện hay đễ kết hợp làm phim với nhau. Đối với chúng tôi, một câu chuyện hay sẽ luôn là một động lực thúc đẩy chúng tôi tìm tòi, sáng tạo và nghiên cứu để mang đến những tác phẩm thật sự chất lượng và ấn tượng với người xem. Hi vọng, một tác phẩm điện ảnh mới được kết hợp giữa tôi và Ngô Thanh Vân sẽ thành hiện thực trong thời gian tới.

* Xin cảm ơn anh!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Faifo phát hành miễn phí trên mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.