Hai anh em bị phỏng da vì tắm trắng đã xuất hiện

01/07/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Sáng 1.7, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết hai thanh niên bị phỏng da do tắm trắng đã hồi phục và đang làm thủ tục xuất viện.

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 27.6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận từ Bệnh viện đa khoa H.Châu Thành (Đồng Tháp) hai anh em N.V.M (23 tuổi) và N.V.T (20 tuổi) cùng ngụ xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long. Cả 2 trong tình trạng phỏng rải rác ở tay, chân và sức khỏe nguy kịch.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, M. và T. bị phản ứng dị ứng, phỏng da độ 1 (tay, chân, ngực) do hóa chất.

Bác sĩ Nguyễn Việt Trung, khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, người trực tiếp điều trị, cho biết hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dị ứng thuốc tẩy tế bào chết.

“Bôi thuốc tẩy trắng da rất dễ ảnh hưởng đến da và có khi nguy hiểm đến tính mạng bởi cơ thể khi bôi chất kem tẩy lên sẽ không tỏa nhiệt được dẫn đến bị sốc...”, bác sĩ Trung nói.

Theo người nhà của bệnh nhân, cả hai nghe một người bạn nói dùng kem tẩy tế bào chết sẽ tẩy trắng hiệu quả nên mua về sử dụng. Tuy nhiên, sau khi thoa thuốc thì cả hai bị mệt, khó thở, buồn nôn, da phỏng, tiểu ít... nên được đưa đi cấp cứu.

Thanh Đức

>> Cả nhà bị bỏng vì bất cẩn trong lúc đổ xăng
>> Cả nhà bị bỏng do xăng
>> Cháy nhà, 3 người bị bỏng
>> Cháy xưởng gia công giày, 4 người bị bỏng
>> Bị phạt đứng giữa nắng nóng, bé gái 3 tuổi bị bỏng 2 chân
>> Nghịch hộp quẹt, hai mẹ con bị bỏng nặng
>> Cháy nhà, 3 mẹ con bị bỏng nặng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.