Bangladesh bắt 3 nhà báo

18/01/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Bangladesh đã ra lệnh bắt giữ 3 nhà báo với các cáo buộc đăng thông tin bịa đặt rằng lực lượng an ninh Ấn Độ đã tham gia cùng binh lính Bangladesh trong một chiến dịch trấn áp trước cuộc bầu cử gây tranh cãi gần đây, hãng AP đưa tin ngày 18.1.

Bangladesh bắt 3 nhà báo đăng tin bịa đặt liên quan Ấn Độ
Bangladesh vừa trải qua một cuộc bầu cử đầy bạo lực. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Thông tin Hasanul Huq Inu ngày 17.1 tuyên bố thông tin nói trên của nhật báo Inqilab bằng tiếng Bengali là “vô căn cứ”, và tờ báo đã sử dụng thông điệp giả mạo bằng email và fax để bổ trợ cho thông tin mà họ đưa ra.

Cảnh sát ngày 17.1 đã bắt giữ biên tập viên tin tức Rabiullah Rabi, phó trưởng ban phóng viên Rafiq Mohammad và thông tín viên ngoại giao Ahmed Atique, sau khi lục soát văn phòng của họ vào đêm 16.1.

Quan tòa Atiqur Rahman đã ra lệnh bắt giữ các nhà báo trên với ly do vi phạm Đạo luật Công nghệ Thông tin. Họ đang xin bảo lãnh tại ngoại và sẽ ra tòa đầu tuần tới.

Chính quyền cho biết họ không đình bản tờ báo mà chỉ tạm thời đóng cửa cơ quan này. Phiên bản điện tử của tờ báo vẫn được phép hoạt động.

Tờ báo trên ngày 16.1 đã đăng một bản tin nói rằng lực lượng an ninh Ấn Độ đã tham gia cùng giới chức Bangladesh trong một cuộc trấn áp những người bị tình nghi thực hiện các vụ tấn công ở huyện Satkhira, tây nam Bangladesh, trước cuộc bầu cử ngày 5.1.

Satkhira, vốn nằm sát biên giới Ấn Độ, là thành trì của đảng đối lập Jamaat-i-Islami. Chính quyền cho biết bản tin chỉ dựa trên những lời đồn và là một phần hoạt động tuyên truyền chống chính phủ, do quan hệ giữa Bangladesh với Ấn Độ là vấn đề nhạy cảm.

Thủ tướng Sheikh Hasina đã trở lại nắm quyền sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ngày 5.1.

Trùng Quang

>> Bangladesh: Gần 60 điểm bỏ phiếu bầu cử bị phóng hỏa, 3 người chết
>> Bangladesh bắt 37 người Trung Quốc đại lục, Đài Loan
>> Bangladesh bắt giữ 37 người Trung Quốc, Đài Loan
>> Bangladesh mua 2 tàu ngầm của Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.