Chàng thủ khoa mê nhạc, rành nấu ăn và giấc mơ bác sĩ

15/06/2013 19:26 GMT+7

(TNO) Cùng với Nguyễn Thu Hà, Trương Trọng Tín, học sinh chuyên Hóa Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 tại TP.HCM với số điểm "khủng": 58,5 (trong đó có 4 môn đạt điểm 10, môn địa 9,5 và văn 9).

(TNO) Cùng với Nguyễn Thu Hà, Trương Trọng Tín, học sinh chuyên Hóa Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 với số điểm "khủng": 58,5 (với 4 môn đạt điểm 10, địa 9,5 và văn 9).

>> Tra cứu nhanh điểm thi tốt nghiệp THPT trên Thanh Niên Online
>> Điểm thi tốt nghiệp TP.HCM, Ninh Thuận, Tây Ninh...
>> Đắk Lắk: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 95,71%
>> Lâm Đồng: 98,9% thí sinh tốt nghiệp THPT
>> Đồng Tháp: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,76%
>> Bến Tre: Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,05%
>> Khánh Hòa: 99,4% đỗ tốt nghiệp THPT
>> 11 tỉnh, thành báo cáo kết quả thi tốt nghiệp THPT
>> Hà Nội: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 97,12%

Là học sinh giỏi 12 năm liền, Tín cũng từng đoạt nhiều giải thưởng lớn: huy chương bạc cuộc thi Olympic 30.4, học sinh giỏi Hóa cấp thành phố (năm lớp 11 và 12). Điểm tổng kết 3 năm THPT của Tín rất "khủng": đều trên 9 phẩy.

Tín cho biết: "Tuy là con một trong gia đình nhưng từ năm lớp 9, em phải xa ba mẹ lên thành phố để học tập. Cuộc sống xa nhà giúp em tự lập, trưởng thành hơn. Vừa học em phải tự chăm sóc bản thân, tự nấu ăn, giặt giũ".

Chàng thủ khoa Tốt nghiệp THPT với ước mơ du học 1
Tự lập và tự học đàn, đối với thủ khoa Trương Trọng Tín đó cũng là cách học tính kiên nhẫn - Ảnh: Hữu Thành

Bà Nguyễn Thị Lan (Mỹ Tho, Tiền Giang), mẹ của Tín chia sẻ: "Để con sống xa nhà, một mình trên thành phố, tôi lo lắm, nhưng biết sao được. Cứ cuối tuần thì tôi lên thăm con đem cho nó ít thức ăn ở quê. Kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi, tôi phải xin nghỉ phép để lên chăm sóc con, để con có thời gian mà ôn thi tốt nghiệp cho tốt".

Chia sẻ về quá trình ôn thi tốt nghiệp, chàng thủ khoa cho biết: "Là học sinh chuyên Hóa nhưng đối với em môn nào cũng hay, vì vậy em luôn học đều tất cả các môn. Cũng nhờ cuối tuần mẹ hay lên kiểm tra, nhắc nhở nên dù "chuyên" nhưng em không học lệch như mọi người vẫn nghĩ về dân Năng khiếu (cười)".

Ngoài việc học, Tín thường tự tập đàn ghita, organ, nghe nhạc... "Tập đàn cũng là cách tốt để nâng cao hiểu biết, tâm hồn và nhất là tập tính kiên nhẫn trong cuộc sống", Tín bật mí.

Chàng thủ khoa Tốt nghiệp THPT với ước mơ du học 2
Hai mẹ con thủ khoa Trương Trọng Tín vui mừng khi biết tin đạt thủ khoa kỳ thi THPT trên Thanh Niên Online - Ảnh: Hữu Thành

Hiện tại, Tín đang tích cực ôn thi để có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi đại học.

Tín đăng kí thi khối A Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhưng ước mơ lớn nhất của Tín là trở thành bác sĩ. Vì vậy, Tín đặt kỳ vọng hơn vào khối B Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

"Ước mơ lớn hơn của em nữa là được đi du học ở Úc. Tuy nhiên giờ phải cố gắng giành thủ khoa đại học thì mới có cơ hội nhận học bổng, việc đi du học sẽ dễ hơn vì ba mẹ vất vả, không có tiền", Tín chia sẻ.

 

Nói về đề văn thi tốt nghiệp trích dẫn từ tin tức trên Thanh Niên Online, chàng trai đa tài Trương Trọng Tín cho biết: "Môn văn mình thấy rất hay, các câu hỏi thì vừa sức. Mình thích câu nghị luận xã hội, nó thực tế nên rất dễ triển khai ý".

Nhớ lại bài làm của mình, Tín cho biết: "Khi làm về câu nghị luận xã hội nói về hành động dũng cảm của học sinh Nguyễn Văn Nam, mình đã ca ngợi hành động dũng cảm của bạn đó, đó là một tấm gương tốt để noi theo. Bên cạnh đó, mình cũng liên hệ đến thực tiễn hiện nay để phê phán về sự vô cảm".

Trả lời Thanh Niên Online, ông Tân Hoàng, giáo viên chủ nhiệm lớp của Tín cho biết ông không lấy làm bất ngờ khi nghe cậu học trò của mình đạt danh hiệu thủ khoa. “Với sức học của em, thủ khoa THPT đối với Tín là chuyện bình thường vì em siêng học, học đều. Tôi tin Tín sẽ đậu cả đại học mà em đã lựa chọn".

Có một điều thú vị là, lớp của thầy Tân Hoàng chủ nhiệm là "lò" đào tạo ra rất nhiều thủ khoa, đến nỗi khi trả lời PV, thầy Hoàng vẫn không nhớ hết được bao nhiêu cậu học trò của mình từng giành danh hiệu này.

Ông Hoàng cho biết: “Trong lớp Tín là người hòa đồng, vui tính với bạn bè. Đối với các hoạt động đoàn thể thì Tín đều tham gia và luôn đạt điểm tốt”.

Ông Hoàng cũng tiết lộ thêm, nhiều người nghĩ dân Phổ thông Năng khiếu thường chỉ hay học lệch môn chuyên, tuy nhiên lớp của thầy đa số các em học tương đối đều.

Trong đó, thủ khoa Trương Trọng Tín học rất tốt môn Hóa và học đều khá các môn còn lại, chỉ riêng môn Văn là hơi kém hơn một chút.

Với điểm 9 môn Văn mà một cậu học trò chuyên Hóa đạt được, theo ông Hoàng: "Em đã cố gắng rất nhiều và không phí nỗ lực học tập mà em đã thể hiện".

Đa tài, hiền lành, và tự lập từ sớm, chắc chắn Tín sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong học tập để đạt được những ước mơ trong tương lai.

Lương Ngọc - Diễm Út - Hữu Thành

>> Kết quả tốt nghiệp THPT ở TP.HCM có thể tương đương năm ngoái
>> 11 tỉnh, thành báo cáo kết quả thi tốt nghiệp THPT
>> Thủ khoa Bà Rịa-Vũng Tàu đạt 58 điểm 
>> Tỉnh đầu tiên công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT
>> Hà Nội: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 97,12%
>> Nghệ An công bố kết quả thi tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.