Samsung hạ thủy nhà máy khí hóa lỏng trên biển lớn nhất thế giới

05/12/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Tập đoàn đóng tàu Samsung Heavy Industries (Hàn Quốc) đã cho hạ thủy một cơ sở nổi trên biển mang kiểu dáng tàu chở khí đốt và có kích thước lớn hơn bất kỳ tàu vận chuyển nào trên thế giới.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Samsung công bố ngày 5.12 rằng cơ sở hóa lỏng khí đốt nổi mang tên “Khởi đầu” đã được hạ thủy tại xưởng đóng tàu thành phố Geoje vào cuối tháng 11.

Cơ sở nổi khổng lồ này dài 488 m, nhưng không được gọi là tàu, vì nó không thể tự di chuyển với động cơ riêng mà phải được kéo đi.

Khi đã được hoàn thiện hoàn toàn, lượng choán nước của cơ sở nổi này sẽ đạt hơn 600.000 tấn, tức nhiều hơn gấp sáu lần lượng choán nước của 6 chiếc tàu sân bay lớn nhất thế giới gộp lại, theo AFP.

Với chiều rộng lên đến 74 m và cao 110 m, "Khởi đầu" được kỳ vọng có thể sản xuất 3,6 triệu tấn khí đốt hóa lỏng hằng năm và các bình chứa của hệ thống có thể tích bằng với 175 hồ bơi chuẩn Olympic.

Samsung dự kiến sẽ bàn giao cơ sở hóa lỏng khí đốt nổi này cho Tập đoàn năng lượng Shell (Hà Lan) vào tháng 9.2016, AFP cho hay.

Hoàng Uy
Ảnh: Shell 

>> Samsung nhắm đến cảm biến máy ảnh 20 MP
>> Samsung là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
>> Samsung quảng cáo cho... 'thằng nhỏ'?
>> Samsung công bố mẫu smartphone Galaxy Grand 2
>> Lộ lịch trình lên bản Android 4.4 của Samsung?
>> Samsung phải trả thêm 290 triệu USD cho Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.