Trung Quốc đang phát triển chiến binh rô bốt?

19/05/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Tờ Times of India ngày 19.5 cho biết quân đội Trung Quốc đang phát triển những chiến binh rô bốt tối tân, khác xa với rô bốt quân sự Mỹ.

(TNO) Tờ Times of India ngày 19.5 cho biết quân đội Trung Quốc đang phát triển những chiến binh rô bốt tối tân, khác xa với rô bốt quân sự Mỹ.

Theo Times of India, các chiến binh rô bốt của Trung Quốc được khoe là có khả năng tham chiến, thu thập thông tin, chỉ huy và kiểm soát, phối hợp...

Times of India cũng dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc (PLA) đang nỗ lực chế tạo những chiến binh rô bốt được tuyên bố là khác xa với những loại rô bốt quân sự của Mỹ.

“Quân đội Trung Quốc có đường lối riêng, khác với phương Tây, chẳng hạn như Mỹ, trong chiến lược phát triển lực lượng quân đội số hóa”, Times of India trích dẫn một tài liệu quốc phòng Trung Quốc.

Sách Trắng quốc phòng Trung Quốc, công bố hồi tháng 4, cũng có phần đề cập đến vấn đề đa dạng hóa lực lượng vũ trang Trung Quốc, trong đó nhấn mạnh ưu tiên xây dựng lực lượng quân đội “số hóa”, theo Time of India.

Phúc Duy

>> Cận cảnh chiến binh robot điều khiển bằng iPhone
>> Tham vọng siêu chiến binh “nửa người nửa máy”
>> Rô bốt chiến binh khổng lồ Kuratas
 >> Binh đoàn rô bốt bơi dọc sông tại California

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.