Cưỡng hiếp nữ công nhân rồi cướp tài sản

06/05/2014 10:14 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) vừa điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cưỡng hiếp nữ công nhân, cướp tài sản gây hoang mang dư luận.

Cưỡng hiếp nữ công nhân rồi cướp tài sản
Nghi can Diệp Tấn Vũ lúc bị bắt - Ảnh: Đỗ Trường

Nghi can Diệp Tấn Vũ (21 tuổi, ngụ Bình Định, tạm trú P.Bình Hòa, TX. Thuận An) đã bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.  Theo nhận định của Công an TX.Thuận An, từ đầu tháng 3.2014 đến nay, cứ khoảng 5 đến 10 ngày Vũ lại ra tay thực hiện khống chế nữ công nhân (CN) ở phòng trọ một mình để hiếp dâm, sau đó cướp tài sản, gây hoang mang cho hàng ngàn CN. Khi bị bắt, Vũ Khai nhận đã thực hiện 5 vụ hiếp, cướp tài sản của nữ CN.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 12.3, sau khi đi dò xét và để ý những nữ CN thường ở một mình trong khu nhà trọ, Vũ ra chợ mua một con dao thái lan và khẩu trang bịt mặt để gây án. Từ phòng trọ của mình, Vũ đi bộ đến một dãy nhà trọ ở KP.Bình Đáng (P.Bình Hòa) phát hiện chị V.T.N (21 tuổi, CN trong KCN VSIP 1) ở trong phòng một mình, Vũ gõ cửa giả vờ hỏi thuê phòng trọ. Khi chị N. vừa mở cửa phòng thì Vũ ập vào dùng dao kề vào cổ chị N. Sau đó, Vũ đóng cửa phòng trọ lại rồi buộc chị N. phải phục vụ. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Vũ tiếp tục dùng dao đe dọa, dùng dây diện trói 2 chân và 2 tay chị N. lại rồi lấy đi 2 chiếc điện thoại di động. Khi ra khỏi phòng Vũ đã khóa trái cửa phòng để nạn nhân không báo công an được. Phải mất một thời gian khá lâu, chị N. mới tự giải thoát được.

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 17.3, Vũ tiếp tục đi bộ ở quanh khu vực chợ ở KP.Bình Đáng để tìm mồi. Lúc khoảng 10 giờ sáng (ngày 17.3), Vũ phát hiện chị N.T.T. (22 tuổi, CN trong KCN VSIP 1) đang đi mua đồ ăn chuẩn bị cho bữa trưa và đi làm ca chiều. Vũ lặng lẽ theo chị T. về đến phòng trọ. Thời điểm này ở khu nhà trọ cũng khá vắng vẻ nên chị T. chốt cửa phòng rồi vào trong nhà vệ sinh để giặt quần áo. Lúc này Vũ lại giả vờ gõ cửa nhưng không thấy chị T. mở cửa. Vũ liền chờ đến trưa khi chị T. mở cửa đi làm thì Vũ ập vào, dùng dao khống chế nạn nhân đưa vào nhà vệ sinh của phòng trọ. Ở trong nhà vệ sinh Vũ yêu cầu nạn nhân cởi bỏ quần áo để cho hắn quan hệ. Chị T. giả vờ làm theo rồi chụp lấy tay cầm dao của Vũ và kháng cự quyết liệt. Tuy nhiên, kháng cự được một lúc thì nạn nhân đuối sức rồi bị Vũ dùng dao đâm nhiều nhát vào vai, lưng, chân… khiến nạn nhân bất tỉnh. Lúc này, Vũ móc trong túi quần của chị T. lấy được 300.000 đồng, 1 điện thoại di động và toàn bộ nữ trang trên người nạn nhân. Sau đó, Vũ tiếp tục lục soát phòng trọ lấy một con heo đất, đập ra rồi lấy số tiền khoảng 700.000 đồng ở bên trong. Sau khi lấy tài sản, Vũ cởi chiếc áo của mình còn dính máu vứt lại hiện trường rồi lấy áo khoác của nạn nhân tẩu thoát.

Tiếp đến, vào các ngày 1.4 và 6.4 cùng với thủ đoạn tương tự, Vũ đã dùng dao uy hiếp các nạn nhân đòi quan hệ nhưng không được sau đó Vũ cướp tiền, điện thoại nữ trang của chị L.T.V (27 tuổi) và B.T.M (21 tuổi, cùng làm CN ở P.Bình Hòa). Gần đây nhất, vào ngày 21.4, Vũ đi bộ đến khu nhà trọ trong khu dân cư 434 (P.Bình Hòa) dùng dao đe dọa chị T.T.H (26 tuổi) và cướp chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy.

Sau khi vụ việc xảy ra, từ lời khai báo của nạn nhân, Công an TX. Thuận An đã phác họa chân dung thủ phạm và lập chuyên án điều tra truy xét. Đêm 28.4, khi Vũ chuẩn bị dao, khẩu trang đi tìm mồi thì các trinh sát hình sự phát hiện, khống chế đưa về phòng trọ để khám xét. Đến sáng 29.4 thì Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.