Cầm hơn 900 lượng vàng giả để cá độ bóng đá

22/12/2013 03:05 GMT+7

Ngày 21.12, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết hiện Cơ quan CSĐT tỉnh này vẫn đang tạm giữ hình sự 3 nghi phạm trong vụ lừa đảo thế chấp vàng giả vào ngân hàng để vay số tiền lớn, gồm: Dương Thanh Tuấn (38 tuổi, cán bộ kiểm định vàng Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT H.Cái Nước, Cà Mau); Dương Văn Giỏi (em ruột Tuấn) và Phan Văn Hải (cùng ngụ H.Cái Nước).

Theo lời khai ban đầu, cuối năm 2009, Giỏi và Hải liên tiếp thua cá độ bóng đá nên tìm Tuấn nhờ tìm cách giúp đỡ có tiền tiếp tục chơi cá độ để gỡ nợ. Tuấn bày cho Hải và Giỏi đi mua vàng giả ở các chợ trong tỉnh về làm tài sản cầm cố ngân hàng. Với vai trò là cán bộ kiểm định vàng, Tuấn sẽ xác nhận vàng giả thành vàng thật để ngân hàng chấp nhận cho vay tiền.

Để tránh nghi ngờ, Giỏi và Hải đã thuê nhiều người có giấy CMND đến làm khách hàng cầm vàng giả. Theo một nguồn tin, từ năm 2009 đến nay, 3 nghi phạm trên đã thế chấp hơn 900 lượng vàng giả (thể hiện trong gần 100 hợp đồng giao dịch thế chấp) để vay của ngân hàng hơn 20 tỉ đồng.  

 Gia Bách

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.