Mình yêu nhau đi

02/03/2014 03:10 GMT+7

Đây là trạng thái được dân mạng cập nhật nhiều nhất trên các mạng xã hội suốt tuần qua.

 Mình yêu nhau đi 1

MV ca nhạc Mình yêu nhau đi (https://www.youtube.com/watch?v=X8mhF6HgzVA) do nhạc sĩ Tiên Cookie sáng tác và ca sĩ Bích Phương thể hiện đã và đang gây sốt trong giới trẻ hiện nay. Cho đến thời điểm này trên YouTube có tới 2.285.687 like và 2.301 ý kiến bình luận.

Những ca từ của bài hát khá thú vị và hợp tâm trạng với nhiều người, đặc biệt là thành viên hội FA (Forever Alone - độc thân) nên đã để lại ấn tượng mạnh với người nghe và không bất ngờ khi được sử dụng nhiều như thế.

 Mình yêu nhau đi 2

Trung Bảo, thành viên Facebook viết: “Dạo khắp Facebook, YuMe, Zing Me, đâu đâu cũng thấy bình luận về ca khúc này”. Không khó để điểm lại hàng loạt cụm từ đã trở nên quen thuộc và gần gũi với mọi người. Ngoài “hay là mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi”, thì trong bảng xếp hạng các status được đăng nhiều nhất do các Fan Page trên Facebook khảo sát, còn có: “Em chỉ cần yêu anh thôi, cả thế giới để anh lo”, “cuộc tình dù đúng dù sai, tổn thương nhất vẫn chỉ là người con gái”.

“Đúng là lan truyền đến chóng mặt. Không thể phủ nhật những ca từ trong âm nhạc đã có sức lan tỏa và phổ biến rộng rãi trong đời sống dân mạng hiện nay, được đông đảo mọi người hưởng ứng”, Hoàng Anh, thành viên Facebook nhận xét.

Quốc Hùng, thành viên mạng xã hội YuMe thì kể thêm rằng không chỉ phổ biến và thông dụng trên mạng, mà những cụm từ này còn trở thành “những câu nói bất hủ” và không xa lạ với mọi người bởi vì được giao tiếp thường xuyên ngoài đời của giới trẻ.

 Những ảnh chế các cụm từ trong các bài hát xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn, mạng xã hội - Ảnh: Facebook Hội chế ảnh
Những ảnh chế các cụm từ trong các bài hát xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn, mạng xã hội - Ảnh: Facebook Hội chế ảnh

Còn với những dân mạng có óc sáng tạo, hài hước, họ không thể bỏ qua những ca từ này để chế ảnh. Trên khắp các diễn đàn có cả hàng ngàn bức ảnh với chủ đề: “mình bất chấp hết yêu nhau đi”, “Chứ anh muốn em sống sao hả”… Đồng thời được nhiều người sử dụng làm hình ảnh bìa, ảnh đại diện nhằm làm công cụ để câu like.

Trên YouTube cũng nở rộ hàng trăm phiên bản hát lại bài hát này. Câu chuyện rộ lên việc sử dụng những từ ngữ, lời bài hát cũng là đề tài để dân mạng chém gió. Lý giải nguyên nhân của “hiện tượng này”, như so sánh của nhiều người, Vũ Thắng cho rằng: “Vì những người sáng tác và thể hiện đều là những ca sĩ, nhạc sĩ đã và đang được mến mộ nên dễ được đón nhận và hưởng ứng thành phong trào”. Ý kiến này được bấm like khí thế để đồng tình.

Còn Hoàng Quý thì bổ sung: “Những nhạc sĩ trẻ tuổi, gần gũi với đời sống giới trẻ nên sáng tác nhiều ca khúc với lời ca là những chia sẻ giản dị, những thổ lộ tâm tình chất chứa những cảm xúc tự sự nên có “một sự gần gũi và có những tâm trạng giống nhau không hề nhẹ”, dường như nói hộ nỗi lòng của nhiều người nên được sử dụng nhiều”.

BÌNH LUẬN

* “Đây là bằng chứng cho sự tiếp nhập giữa ngôn ngữ âm nhạc vào cuộc sống”. (Huỳnh Phan Vũ/Facebook)

* “Có lẽ đây là những câu nói thời thượng hiện nay thì phải. Nó xuất hiện dày đặc khắp nơi trên mạng, từ status đến hình ảnh. Nói không quá chứ nó đã xâm lấn đời sống giới trẻ thật rồi”. (Hoàng Sơn/YuMe)

* “Cũng chỉ là những câu nói thường nghe thấy thôi mà không hiểu lý do gì lại mê hoặc và làm chao đảo mọi người đến thế nhỉ”. (thuyquyen2810/go.vn)

* “Trào lưu đưa ca từ âm nhạc vào mạng xã hội đã trở thành trào lưu được ưa chuộng nhất hiện nay. Có ai đồng ý với tôi không?”. (Văn Hưởng/Facebook)

Nhật Hạ

>> Hãy yêu nhau đi
>> Cá mập ơi, hãy yêu nhau đi!
>> “Hãy yêu nhau đi bên đời nguy khốn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.