Thực hư chuyện ông Li Huan Ning vẫn làm HLV trưởng tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

04/05/2021 22:09 GMT+7

Ông Lê Trí Trường – Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam hôm qua cho biết HLV Li Huan Ning, người Trung Quốc đã được Cục Xuất nhập cảnh cho gia hạn visa đến khi kết thúc SEA Games 31 vào cuối năm nay, Có nghĩa nhà cầm quân này vẫn tại vị làm HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam

Xung quanh câu chuyện này, có lẽ mọi việc bắt đầu từ việc công bố quyết định số 611/QĐ-TCTDTT của Tổng cục Thể dục thể thao do Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn ký về việc "Tập huấn đội tuyển quốc gia môn bóng chuyền nam trong nhà tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội năm 2021".
Theo quyết định này, thời gian tập huấn đợt 3 từ ngày 5.5 đến 5.12.2021 với 3 HLV và 18 VĐV. 3 HLV được xác định là các ông Trần Đình Tiền (đội Biên Phòng), Trần Thanh Tùng (đội TP.HCM) và Nguyễn Đình Lập (đội Tràng An Ninh Bình) đều là những trợ lý HLV cho HLV trưởng Li Huan Ning trong đợt 1 và 2 trong năm nay. 18 VĐV có trong quyết định gồm 13 VĐV đã tập huấn đợt 2 (5 VĐV có trong đợt 2 không còn có tên trong đợt 3 là Đinh Văn Tú, Châu Thanh Phú, Phạm Thoại Khương, Nguyễn Văn Hạnh, Từ Thanh Thuận) và 5 VĐV mới bổ sung là Trần Hoài Phương, Nguyễn Xuân Thanh, Trịnh Duy Phúc, Nguyễn Văn Quốc Duy và Lê Quang Đoàn.

Chuyền hai Trần Hoài Phương (số 13) được vào đội tuyển đợt 3

Nhựt Quang

Có điều, trên đây mới chỉ là danh sách các HLV và VĐV trong nước được mời tham gia tập huấn đợt 3, còn đối với HLV trưởng Li Huan Ning thì cách "triệu tập" là hoàn toàn khác. Ông Li Huan Ning là HLV người Trung Quốc được chúng ta thuê làm HLV trưởng cho đội tuyển bóng chuyền nam trong cả năm 2021, có ký kết hợp đồng đàng hoàng.
Trước đây có tin ông Li Huan Ning "không thể gia hạn visa", nghĩa là phải trở về Trung Quốc từ đầu tháng 5/2021. Thế nhưng đến cuối tháng 4 thì việc gia hạn visa của HLV này đã hoàn tất, thời gian ở lại làm việc tại Việt Nam của ông cho đến khi SEA Games 31 kết thúc mới chấm dứt thì mọi kế hoạch vẫn tiếp tục thực hiện theo phương hướng đã định. Đó là chưa kể đến việc chưa có người có thẩm quyền nào về phía nước ta tuyên bố "cách chức HLV trưởng của ông Li Huan Ning" thì tại sao lại rộ lên những thông tin không chính xác đó trước ngày tập trung tập huấn đợt 3?

HLV trưởng Li Huan Ning (thứ 3 từ phải) dặn dò học trò

Thái Thủy

Phải chăng do thông tin chỉ nắm một chiều và thiếu kiểm tra một cách đầy đủ nên một bộ phận truyền thông đã gạt qua vai trò của ông Li Huan Ning. Hơn nữa quyết định của Tổng cục TDTT nếu hiểu một cách đầy đủ thì phải có chức danh HLV trưởng từ 3 cái tên công bố chứ tại sao lại không? Rõ ràng vẫn còn chỗ cho HLV trưởng có thể là chờ quyết định gia hạn visa mới bổ sung. Thế nên việc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vẫn khẳng định đội tuyển do ông Li Huan Ning làm HLV trưởng là hoàn toàn hợp lý.    
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.