Đức khuyến cáo về một dự án được tài trợ ở Việt Nam

20/06/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Đại sứ Đức tại Việt Nam, bà Jutta Frasch, ngày 20.6 đã có buổi trao đổi với báo chí về kết quả chuyến thăm từ ngày 17-19.6 đến những dự án do chính phủ nước này tài trợ ở các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Đồng Nai. Trong đó, dự án Nhà máy xử lý nước thải ở Sóc Trăng vừa được khánh thành có kinh phí tài trợ 12 triệu euro lại được vị Đại sứ khuyến cáo là việc triển khai không hợp lý.

(TNO) Đại sứ Đức tại Việt Nam, bà Jutta Frasch, ngày 20.6 đã có buổi trao đổi với báo chí về kết quả chuyến thăm từ ngày 17-19.6 đến những dự án do chính phủ nước này tài trợ ở các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Đồng Nai.

Những dự án vừa nêu là 2 dự án bảo vệ rừng ngập mặn ở vùng ven biển Sóc Trăng, Bạc Liêu có tổng nguồn vốn lên tới 8,6 triệu euro.

Đánh giá về các dự án do chính phủ Đức tài trợ, bà Jutta Frasch cho biết, hầu hết đều được triển khai tốt và mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, dự án Nhà máy xử lý nước thải ở Sóc Trăng (kinh phí hỗ trợ 5,1 triệu euro của Đức) - vừa được khánh thành và sẽ mở rộng để trở thành nhà máy xử lý nước thải sinh học có kinh phí tài trợ 12 triệu euro - được khuyến cáo là việc triển khai không hợp lý.

Cụ thể, bà Đại sứ cho rằng, việc đấu nối hệ thống nước thải của từng hộ gia đình vào hệ thống xử lý chung lẽ ra phải được thực hiện từ sớm nhưng giờ mới bắt đầu được làm.

Phía Đức cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ cho giai đoạn 2 của dự án nhưng vấn đề còn phải phụ thuộc vào nỗ lực đóng góp của chính quyền địa phương.

 Đức khuyến cáo về một dự án được tài trợ ở Việt Nam 1

Đức khuyến cáo về một dự án được tài trợ ở Việt Nam 2
Đoàn của Đại sứ quán Đức đến thăm các dự án ở tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: GIZ

Trong lộ trình công tác, tại tỉnh Đồng Nai, bà Jutta Frasch cũng đã tới thăm Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao của Trường Cao đẳng nghề LILAMA 2, nơi được chính phủ Đức tài trợ 16 triệu Euro.

Ngoài ra, bà Đại sứ cũng tìm hiểu tình hình thực hiện dự án xây dựng dự án xây dựng tàu điện ngầm số 2 ở TP.HCM và cam kết chính phủ nước này sẵn sàng tham gia vào dự án qua việc cung cấp tài chính cùng với Ngân hàng Phát triển châu Á và Ngân hàng Đầu tư châu u.

Kể từ năm 1990 đến nay, chính phủ Đức đã hỗ trợ cho Việt Nam hơn 1,5 tỉ euro. Riêng trong hai năm 2012, 2013, số tiền hỗ trợ đạt mức 289 triệu euro.

N.Trần Tâm

>> Trồng rừng ngập mặn tại Thái Bình
>> Khả năng lưu giữ carbon “vô địch” của rừng ngập mặn
>> T.Ư Đoàn bàn giao mô hình rừng ngập mặn tại Quảng Ninh
>> Hơn 1,7 triệu euro khôi phục rừng ngập mặn Bạc Liêu
>> Phát hiện thêm 9 loài lưỡng cư – bò sát mới tại rừng ngập mặn Cần Giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.