LHP Venice 2013 ngập trong phim tình dục, bạo lực

02/09/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Loạn luân, mại dâm và trụy lạc là những chủ đề nóng bỏng của Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 70 đang diễn ra tại thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý.

Theo Reuters ngày 1.9, những câu chuyện về tình dục, trụy lạc thực sự là đề tài nổi cộm ở LHP lâu đời nhất hành tinh này. Mới đây nhất, khán giả đã rùng mình với Miss Violence, một bộ phim lấy đề tài mại dâm trẻ em và bạo lực gia đình của Hy Lạp.

Đây là một trong 20 tác phẩm dự tranh giải thưởng Sư tử vàng, giải thưởng chính của LHP Venice. Tại buổi họp báo sau khi công chiếu phim, đạo diễn Alexandros Avranas cho biết: “Chúng tôi không muốn làm phim về khủng hoảng kinh tế (ngụ ý những khó khăn kinh tế của Hy Lạp) mà muốn làm phim về sự khủng hoảng những giá trị sống”.

LHP Venice 2013 ngập trong phim tình dục 1
Đạo diễn Alexandros Avranas (ngoài cùng bên phải) và các thành viên của đoàn làm phim Miss Violence tại LHP Venice lần thứ 70

Nam diễn viên Themis Panou, người vào vai người cha độc tài trong Miss Violence, nói rằng vai diễn của ông thực sự là một bi kịch, một kiểu nhân vật loạn luân không giống bất cứ ai mà ông từng biết.

Bên cạnh Miss Violence, một số phim vừa trình chiếu như The police officer's wife của đạo diễn Philip Groening hay Joe (có sự tham gia của tài tử Nicolas Cage) của đạo diễn David Gordon Green đều có nội dung liên quan đến tình dục và bạo lực điên cuồng.

Một bộ phim khác là Anything else của đạo diễn Hollywood kỳ cựu Woody Allen cũng xoay quanh chuyện tình dục. Phim nói về câu chuyện tình yêu của một người đàn ông lớn tuổi với một người phụ nữ thần kinh bất ổn.

LHP Venice 2013 ngập trong phim tình dục 2
Diễn viên Nicolas Cage giao lưu với người hâm mộ tại buổi ra mắt phim Joe

Chủ nhân của giải thưởng Sư tư vàng năm 2012, đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki Duk cũng mang tới LHP năm nay một bộ phim khai thác đề tài gia đình hỗn loạn, bạo lực và loạn luân. Đó là phim Moebius, một tác phẩm mới thoát lệnh cấm chiếu ở xứ Hàn sau khi đạo diễn tự nguyện cắt bỏ 3 phút “nhạy cảm” của phim. Tuy không tham gia tranh giải, nhưng Moebius cũng được xếp vào nhóm những bộ phim được trông đợi nhất LHP năm nay.

Nói về đề tài nhạy cảm này, đạo diễn người Thụy Sĩ Moritz de Hadeln, người có nhiều kinh nghiệm tham gia LHP Venice cho biết: “Có một chủ đề lớn, xuyên suốt mà tôi không muốn nói đến quá nhiều, đó là tình dục. Có quá nhiều màn diễn gợi tình trên màn ảnh. Nhưng cũng may là những cảnh này vẫn còn mang tính nghệ thuật”.

Ngoài tình dục, LHP Venice còn có nhiều phim đậm tính bạo lực. Tất cả tạo ra không khí “ảm đạm và đau thương” như cách nói của ông Alberto Barbera, giám đốc LHP. “Toàn bộ 53 phim tham gia LHP năm nay đều phản ánh một hiện thực tối tăm”, ông Barbera nói. “Các nhà làm phim không thể hiện những dấu hiệu hy vọng hay bất kỳ lối thoát nào cả”.

LHP Venice lần thứ 70 khai mạc hôm 28.8 và sẽ trao giải vào ngày 7.9 này.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Nhiều đổi mới tại LHP Venice lần thứ 70
>> Nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út làm giám khảo LHP Venice
>> LHP Venice hướng đến thị trường
>> Sao "dập dìu" trên thảm đỏ LHP Venice
>> Khai mạc LHP Venice lần thứ 69

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.