Tân Bộ trưởng Tư pháp Nhật xin lỗi vì "dính líu" tới yakuza

13/10/2012 16:17 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đang hứng chịu nhiều làn sóng chỉ trích gay gắt từ dư luận và đảng đối lập sau khi vị tân Bộ tưởng Tư pháp do ông bổ nhiệm bị tố có dính líu đến yakuza (tội phạm có tổ chức ở Nhật), chỉ 10 ngày trước khi chính thức nhậm chức.

(TNO) Tân Bộ trưởng Tư pháp Nhật Keishu Tanaka ngày 12.10 lên tiếng xin lỗi về việc ông có liên quan đến yakuza sau khi một tờ báo lá cải của Nhật đưa tin ông từng đến dự đám cưới của thành viên yakuza, theo tin tức từ AFP.

Ông Tanaka nói: “Nếu tôi biết họ là tội phạm, tôi sẽ không đến dự đám cưới. Tôi lấy làm tiếc vì đã có quan hệ với thành viên tổ chức tội phạm yakuza”, và thừa nhận đã tham dự tiệc cưới này cách đây 30 năm trước.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đang hứng chịu nhiều làn sóng chỉ trích gay gắt từ dư luận và đảng đối lập sau khi vị tân Bộ tưởng Tư pháp do ông bổ nhiệm bị tố có dính líu đến yakuza (tội phạm có tổ chức ở Nhật), chỉ 10 ngày trước khi chính thức nhậm chức.

Đảng đối lập đã nhân cơ hội này chỉ trích tân nội các của ông Noda và đề nghị ông Tanaka từ chức.

 Tân Bộ trưởng Tư pháp Keishu Tanaka - Ảnh: Reuters
Tân Bộ trưởng Tư pháp Nhật Keishu Tanaka - Ảnh: Reuters

“Thật không thể tin nổi. Bộ trưởng Tư pháp nên từ chức sau khi thừa nhận vụ việc”, AFP dẫn lời lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (chính đảng đối lập), ông Yoshihide Suga, trong một buổi phỏng vấn trên đài NTV.

Tuy nhiên, ông Tanaka cho biết sau khi dự đám cưới đó ông đã không còn liên lạc hay quan hệ gì với các thành viên yakuza, và bày tỏ ý định tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Tư pháp.

Giống như mafia Ý, các tổ chức tội phạm yakuza luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Nhật với các hoạt động bạo lực, buôn lậu, mại dâm… cùng những hình xăm vằn vện và nghi lễ chặt ngón tay ghê rợn.

Phúc Duy

>> Nhật Bản tính xoa dịu Trung Quốc vụ Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật Bản tăng cường quân sự toàn diện
>> Nhật Bản bổ nhiệm tân đại sứ tại Trung Quốc
>> Yakuza cũng tham gia cứu trợ
>> Yakuza, mafia xứ mặt trời mọc
>> Dân Nhật nói không với yakuza
>> “Thùng thuốc nổ Yakuza” tại Nhật Bản
>> Yakuza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.