Máy tính bảng 7 inch sẽ thống lĩnh thị trường?

18/09/2012 22:38 GMT+7

(TNO) Theo hãng phân tích thị trường IHS, máy tính bảng sản xuất vào năm nay sẽ tiếp tục tăng 56% so với năm ngoái, nhờ vào sự phổ biến của mẫu máy tính bảng 7 inch.

Cnet dẫn lại thông tin trên vào ngày 18.9 cho biết, mặc dù mẫu máy tính bảng 9,7 inch iPad của Apple vẫn đang là "vua" trên thị trường máy tính bảng, nhưng mô hình 7 inch sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Dự kiến, kết thúc năm 2012 toàn cầu sẽ tiêu thụ khoảng 126,6 triệu các loại mẫu máy tính bảng, tức tăng 56% so với năm ngoái (tiêu thụ 82,1 triệu máy).

Theo IHS, LG Display và Samsung vẫn sẽ là các nhà cung cấp màn hình máy tính bảng lớn nhất. Riêng LG Display hiện đang làm màn hình cho cả mẫu máy tính bảng của Amazon và Barnes & Noble.

60% các mô hình máy tính bảng được tiêu thụ trong năm nay sẽ là loại màn hình 9,7 inch, mà đa số là iPad, còn loại màn hình 7 inch sẽ nắm giữ khoảng 32% (năm ngoái là 26%).

Trong khi đó, loại máy tính bảng dùng màn hình 5 inch chỉ chiếm khoảng 1% thị trường toàn cầu trong năm nay.

Cũng theo phân tích của IHS, loại máy tính bảng 7 inch trong thời gian tới sẽ liên tục bùng nổ nhờ vào sự ra đời của hàng loạt mẫu máy giá rẻ. Trong đó, mô hình đang gây được ấn tượng mạnh nhất vẫn là mẫu máy Kindle Fire của Amazon.

Ngoài ra, các thông tin gần đây cho rằng Apple cũng sẽ tham gia vào thị trường máy tính bảng 7 inch bằng chiếc iPad mini vào cuối năm nay. Điều này càng khiến cho các nhà phân tích tin vào một tương lai tươi sáng cho mô hình máy tính bảng nhỏ gọn này.

Thành Luân

>> Kindle Fire HD chạy bản cải tiến của trình duyệt web Silk
>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội
>> iPad Mini ra mắt tháng 10.2012
>> iPad mini sẽ có máy ảnh phía trước và sau
>> Đích ngắm" 40 triệu chiếc iPad Mini
>> Steve Ballmer hé lộ giá bán máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.