Trò chơi mê hoặc dân mạng

09/03/2014 09:00 GMT+7

Có một trò chơi dạng trả lời câu hỏi đã gây sốt suốt thời gian qua, khiến dân mạng cực kỳ yêu thích.

 Ứng dụng Ai là thánh Troll đang gây sốt người dùng tại Việt Nam - Ảnh: chụp từ màn hình
Ứng dụng Ai là thánh Troll đang gây sốt người dùng tại Việt Nam - Ảnh: chụp từ màn hình

Đó là Ai là thánh Troll - trò chơi “made in Vietnam” đầy trí tuệ và vui nhộn với những câu hỏi có một không hai. Có thể kể như: "Newton phát minh ra định luật gì khi thấy trái táo?", người dùng không biết mình bị "gài bẫy" ngay lập tức chọn đáp án là định luật vạn vật hấp dẫn. Nhưng đáp án là "không có định luật gì cả", bởi táo rơi thì mới nghĩ ra định luật. Hay như: "Ở Việt Nam, một thằng mù và ba thằng điếc đi ăn phở, mỗi người ăn một tô. Mỗi tô phở 10.000 đồng. Hỏi họ phải trả bao nhiêu tiền?", người chơi tưởng dễ, liền chọn đáp án "40.000 đồng". Tuy nhiên, "ba" nghĩa là "bố", vậy là chỉ có hai người và đáp án là 20.000 đồng.

Nếu như vượt qua các mức câu hỏi trong trò chơi, người chơi sẽ được phong các danh hiệu mới và có thể chia sẻ lên Facebook với bạn bè. Nếu trả lời sai quá số lần cho phép, phải chơi lại từ đầu, lúc này các câu hỏi đã được đảo vị trí. Điều này tạo cảm giác lạ quen lẫn lộn, kích thích người dùng với sự dễ dàng vượt qua câu hỏi cũ, nhưng không quá nhàm chán vì họ vẫn phải căng não giải tiếp các câu hỏi mới được xáo trộn trong trò chơi.

 Hải Long (trái) và Thanh Hiền, hai tác giả của ứng dụng thú vị này - Ảnh: N.H
Hải Long (trái) và Thanh Hiền, hai tác giả của ứng dụng thú vị này - Ảnh: N.H

"Tác giả rất cao tay khi tạo ra ứng dụng thú vị. Bởi xu hướng của giới trẻ nói chung hiện nay là thích kiểu hài hước trí tuệ với những câu hỏi đơn giản nhưng giải trí cao, đem lại tiếng cười sảng khoái và Ai là thánh Troll thỏa mãn những yêu cầu đó", vuphuchung lý giải trên waptaigamehay.com về nguyên nhân ứng dụng này gây sốt.

Còn trên windowsphoneapplist.com, trunghoang88 nhận xét: "Trò chơi này đã khiến tôi và có lẽ tất cả người chơi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như: không thể nhịn cười sảng khoái, có cảm giác bị ức chế và tò mò để xem câu sau sẽ tiếp tục bị đánh đố như thế nào". Ngoài ra trên khắp các diễn đàn trò chơi, thành viên phản hồi tích cực và dành rất nhiều lời khen tặng như: "Quá hay", "Chất như quả đất", "Khá lắm, trò chơi độc đáo và thú vị"... 

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hiện ứng dụng này đã chiếm vị trí số 1 trong thời gian dài do người dùng bình chọn Apps Store Việt Nam (Windows Phone), thu hút hơn 100.000 lượt tải với gần 20.000 lượt đánh giá ở mức độ tốt nhất; nằm trong top những ứng dụng được tải và sử dụng nhiều nhất trên nền Android với hơn 30.000 lượt tải và 1.000 lượt đánh giá, đồng thời đang giữ vị trí 11 trong bảng game trí tuệ trên Google Play.

Tác giả của ứng dụng thú vị đang làm mê hoặc mọi người này chính là Nguyễn Thanh Hiền và Đặng Vũ Hải Long, đều là sinh viên năm 4 Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM.

"Trong sinh hoạt hằng ngày, giới sinh viên hay trêu chọc, đánh đố nhau bằng các câu hỏi mẹo. Từ đó chúng tôi nghĩ ra ý tưởng làm một ứng dụng trắc nghiệm nhưng nó không phải là trắc nghiệm toán học hay trí thông minh, đơn giản chỉ là những câu hỏi mẹo, đánh đố, với nội dung vui nhộn", Hải Long chia sẻ với Thanh Niên lý do tạo ra ứng dụng vui nhộn này.

Còn Thanh Hiền cho biết thêm: "Những câu hỏi này là một phần do tự nghĩ ra, một phần là sưu tầm góp nhặt trong đời sống hằng ngày, trên các trang mạng xã hội, mạng giải trí. Nhưng chỉnh sửa lại sao cho logic và có thể khiến người chơi thú vị".

Bình luận

* “Quá vui, hãy cập nhật thường xuyên những câu hỏi mới nhé”. (Vietanh996/ appstore.vn)

* “Tính giải trí rất cao đấy! Làm tôi mê mẩn cả tháng qua, ngày nào cũng chơi và ngày nào cũng bị mắc lừa”. (Dotrungdung/ mstore.vn)

* “Chỉ có cười và cười, trò chơi giúp xả stress là đây”. (Nguyễn Vũ/ windowsphone.com)

* “Tưởng dễ mà khó nhai quá đi mất. Toàn bị chơi khăm. Lôi cuốn đấy. Dành lời khen cho tác giả”. (Thanhhoang1490/ androi.vn)

* “Không thể nhịn cười. Hài hước quá, mà cũng gây ức chế ghê luôn. Tác giả chính là thánh Troll”. (Thuhoangtho/ Facebook)

Nhật Hạ

>> Game thủ Thần chiến đại náo thiên cung
>> Đại chiến game thủ nữ
>> Công thức nào để game Việt có chỗ đứng vững chắc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.