Google cung cấp tính năng cảnh báo website bị "khống chế"

21/12/2010 20:07 GMT+7

(TNO) Nhằm đem lại sự an toàn cho người dùng, Google vừa cung cấp thêm tính năng tự động cảnh báo những trang web đã bị tấn công, hoặc đã bị một bên thứ 3 thay đổi nội dung trong các kết quả tìm kiếm.

Theo Google Blog, khi người dùng tìm kiếm một nội dung bất kỳ trên Google, trong các kết quả tìm kiếm được hiển thị, nếu phát hiện một trang web đã bị tấn công, một thông điệp sẽ được hiển thị tại ngay trang web với nội dung: "This site may be compromised" (Trang web có thể đã bị thay đổi) để cảnh báo người dùng.

Điều này có nghĩa là, hiện tại trang web này có thể đã bị tin tặc nắm quyền điều khiển, và có thể chèn thêm vào những liên kết, những nội dung độc hại nguy hiểm đến người dùng khi họ vào trang web này.


Một ví dụ về một trang web đã bị tin tặc tấn công - Ảnh: Google Blog

Để an toàn, người dùng tạm thời không nên truy cập vào các trang web đã được Google đưa ra cảnh báo. Nếu vẫn muốn truy cập vào trang web, tốt nhất là máy tính người dùng nên cài thêm các phần mềm diệt virus uy tín có bản quyền.

Google cũng cho biết, hệ thống phát hiện này của Google được lập trình hoàn toàn tự động, và công cụ này cũng sẽ gửi những cảnh báo đến chủ nhân của các trang web bị tấn công, để họ đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.