Galaxy S5 trang bị cảm biến vân tay

21/01/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Samsung vừa quyết định hủy kế hoạch tích hợp bảo mật quét mắt để mở máy trên chiếc Galaxy S5. Thay vào đó, hãng này sẽ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay cho mẫu máy này.

 
Galaxy S5 được cho là sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vây tay thay vì quét mắt - Ảnh: PhoneArena

Theo PhoneArena hôm 20.1, lý do việc bỏ kế hoạch quét mắt để mở máy là việc lo ngại công nghệ này còn điểm yếu khi không thể áp dụng vào trong trường hợp mở máy lúc thiếu ánh sáng hoặc khi người dùng đeo kính râm.

Thay vào đó, công nghệ quét vân tay để mở khóa máy sẽ hữu ích hơn trong mọi trường hợp, điều mà mẫu smartphone iPhone 5S của Apple đang làm rất thành công.

Song song đó, giới thạo tin còn cho biết dù chưa thể áp dụng công nghệ quét mắt để mở máy nhưng Samsung vẫn chưa từ bỏ việc nghiên cứu công nghệ này, và sẽ sớm có giải pháp thích hợp trong thời gian tới.

Được biết, tại thời điểm hiện tại chỉ mới có chiếc smartphone iPhone 5S của Apple và HTC One Max là được tích hợp công nghệ mở máy bằng việc quét dấu vân tay.

Trước đó, nguồn tin của GSMare nói rằng Galaxy S5 sẽ sử dụng màn hình hiển thị đạt độ phân giải 2K, dùng bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5430, dựa trên cấu trúc 64 bit tương tự như chiếc iPhone 5S của Apple. 

Thành Luân

>> Galaxy S5 sẽ trang bị tính năng sạc pin siêu tốc
>> Galaxy S5 công bố vào tháng 4 tới
>> Galaxy S5 sẽ dùng màn hình 2K siêu nét
>> Galaxy S5 sẽ có phiên bản vỏ kim loại
>> Galaxy S5 'song hành' cùng Galaxy Gear 2
>> Samsung bán được 10 triệu máy Galaxy Note tại 'sân nhà
>> Samsung công bố tablet Galaxy Tab 3 Lite
>> Apple và Samsung sắp có buổi gặp 'thân mật
>> Samsung muốn chiếm lĩnh không gian nhà bếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.