31 lần hiến máu cứu người

17/06/2013 03:00 GMT+7

Với Trung tâm huyết học và truyền máu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, bà Võ Thị Xuân Trinh (51 tuổi, công tác tại Truyền hình cáp Quy Nhơn) là một “khách quen” rất đặc biệt. Bà đã có 31 lần hiến máu tình nguyện và không bao giờ nhận bồi dưỡng.

Những người được nhận máu của bà Trinh thường là các sản phụ đang gặp nguy hiểm do mất máu quá nhiều trước và sau khi sinh nở. Giữa năm 2011, sản phụ Nguyễn Thị Hoa (32 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, H.Tây Sơn, Bình Định) bị chảy máu cấp được chuyển từ Bệnh viện Phú Phong đến Trung tâm y tế TP.Quy Nhơn trong tình trạng nguy cấp. Gia đình chị Hoa phải chia nhau về quê tìm người có nhóm máu B đến tiếp máu. Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đặt vấn đề với chị Trinh và chị đã hiến ngay mà không chút ngần ngại.

Bác sĩ Hồ Thị Kim Chung, Phó giám đốc Trung tâm huyết học và truyền máu, kể: “Dù bệnh nhân là người ở bất kỳ địa phương nào, mỗi khi chúng tôi thông báo là chị Trinh đi hiến máu lập tức. Trong 31 lần hiến máu của chị, có 28 lần cho máu bình thường, 3 lần cho máu lọc tiểu cầu cứu người khẩn cấp. Mỗi lần lọc máu tiểu cầu, được nhận tiền bồi dưỡng 300.000 đồng nhưng chị đều tặng cho người bệnh”, bác sĩ Kim Chung nói.

Nhờ thành tích hiến máu cứu người, bà Trinh được UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen. Năm 2010, bà là một trong số 100 người được dự Lễ tôn vinh những người hiến máu, được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam... Con gái bà Trinh là Đinh Vũ Thùy Dung (27 tuổi), hiện công tác tại Công an Bình Định và Đinh Vũ Thùy Loan (20 tuổi) cũng nhiều lần theo mẹ xin hiến máu tình nguyện.

Trang Xuân Chi

>> Người hiến máu kỷ lục ở Vĩnh Long
>> Công nhân viên hiến máu
>> Nhân viên ngân hàng hiến máu
>> Tặng bằng khen cho 21 tập thể có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.