Kết nối vật dụng trong nhà với internet

30/12/2010 09:46 GMT+7

Hai người Nhật là Hirotaka Hatayama và Kinukawa đã ra mắt khách thưởng lãm tại ngày hội phát minh Tokyo Make Meeting 2010 một hệ thống thú vị - hệ thống Trangram.

Theo đó, người sử dụng không chỉ kết nối mọi vật dụng điện trong nhà với nhau mà còn có thể kết nối với mạng internet.

Ông Hirotaka Hatayama, người chịu trách nhiệm chính của dự án trên, cho biết hệ thống Trangram sử dụng một giao diện trình duyệt web để liên kết các thiết bị điện gia dụng với một số dịch vụ mạng. Chương trình kết nối Trangram này là một phần mềm tùy chỉnh, có chức năng tương tự như công cụ Yahoo Pipes, cho phép kết nối trực tiếp tất cả thiết bị bằng cách kéo và thả.
 
Nhờ vào chương trình Trangram, người sử dụng có thể kết nối các thiết bị tùy chọn với nhau, thậm chí với internet, chẳng hạn như kết nối giữa đồng hồ báo thức với máy nước nóng hay bóng đèn. Nhóm thực hiện dự án đã tiến hành thử nghiệm bằng cách sử dụng điện thoại iPhone như một thiết bị đầu vào để bật tắt đèn từ bên ngoài căn nhà thông qua trang web. Ông Hatayama nhận xét chương trình Trangram này hoạt động khá hiệu quả.
 
“Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ là sẽ rất vui khi sắp xếp và kết nối các thiết bị điện sao cho giống như các dịch vụ hữu ích trên mạng” - trang gizmag.com dẫn lời ông Hatayama. Hiện tại, chương trình Trangram chỉ là bản thử nghiệm, nhưng nhóm thực hiện dự án hy vọng sẽ tung hệ thống này ra thị trường vào mùa hè năm 2011.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.