Truyền lửa cho thế hệ trẻ

10/01/2013 03:30 GMT+7

Sáng 9.1, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Trường ĐH Duy Tân (TP.Đà Nẵng) và nói chuyện với những thành viên chủ chốt của phong trào đấu tranh yêu nước của HS-SV ở các đô thị miền Nam (giai đoạn 1954 - 1975) và đông đảo SV đang theo học tại trường.

Sáng 9.1, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Trường ĐH Duy Tân (TP.Đà Nẵng) và nói chuyện với những thành viên chủ chốt của phong trào đấu tranh yêu nước của HS-SV ở các đô thị miền Nam (giai đoạn 1954 - 1975) và đông đảo SV đang theo học tại trường.

Chủ tịch nước khẳng định: "Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận những đóng góp to lớn, thầm lặng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong phong trào đấu tranh yêu nước ở các đô thị miền Nam giai đoạn 1954 - 1975, đã chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ trong lòng địch, góp phần quan trọng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất Tổ quốc".

 Truyền lửa cho thế hệ trẻ
Chủ tịch nước cùng các ông Lê Văn Nuôi và Huỳnh Tấn Mẫm - Ảnh: H.T

Chủ tịch nước nhắn nhủ chân tình và gửi gắm tâm tư của mình đến các thế hệ thanh niên HS-SV: "Tôi mong muốn các đồng chí là cựu cán bộ chủ chốt đại diện cho các địa phương của Phong trào HS-SV, trí thức và văn nghệ sĩ tại các đô thị miền Nam giai đoạn 1954 - 1975 có mặt hôm nay, mặc dù còn nhiều điều trăn trở, hãy tiếp tục giữ vững niềm tin, có những đóng góp thiết thực, xây dựng, bồi dưỡng, truyền lửa cho con em mình, cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau".

Giải đáp một số kiến nghị của các thành viên tham gia phong trào thanh niên HS-SV đấu tranh chống Mỹ ở các đô thị miền Nam như tổng kết khoa học về phong trào hay khen thưởng, phong tặng danh hiệu xứng đáng cho một số cá nhân, tập thể, Chủ tịch nước cho rằng, đây là những việc rất cần làm, dù có hơi chậm trễ. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý: "Đây là vấn đề lịch sử của đất nước. Viết lịch sử phải trung thực, đúng sự thật, khách quan, đúng thực tế đã diễn ra trong bối cảnh cuộc sống, đấu tranh tại các đô thị ở miền Nam lúc bấy giờ".  

Hữu Trà

>> Chủ tịch nước làm việc với Đảng ủy Công an T.Ư
>> Cần quy định Chủ tịch nước có quyền bổ nhiệm tất cả thẩm phán
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Chụp mũ” làm thụt lùi sự phát triển
>> Học sinh, sinh viên ngoài công lập cũng được miễn giảm học phí
>> Học sinh - sinh viên vẫn còn thờ ơ với bảo hiểm y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.