Vụ bỏ rơi du khách: Travel Life tổ chức tour nước ngoài khi chưa có giấy phép

17/06/2013 20:59 GMT+7

(TNO) Chiều 17.6, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM đã đến thanh tra tình hình hoạt động của Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (gọi tắt là Travel Life) sau khi nhận được thông tin hàng trăm khách du lịch Việt bị bỏ rơi ở Bangkok (Thái Lan) mà Thanh Niên Online đã nêu.

>> Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan

Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy Travel Life đã vi phạm nhiều quy định pháp luật như hoạt động không đúng với địa chỉ đăng ký và tổ chức tour nước ngoài khi không có giấy phép.

Bà Trần Thị Thùy, kế toán của Travel Life, cho hay việc để xảy ra sự cố bỏ khách ở Thái Lan bắt nguồn từ việc chi phí phát sinh tour quá cao và nằm ngoài tầm kiểm soát của Travel Life.

Đến nay, Travel Life đã nhận hơn 4,5 tỉ đồng từ một công ty để đảm nhận việc đưa hơn 700 khách sang Thái Lan du lịch. Tuy nhiên, do không tính toán kỹ nên chỉ riêng vé máy bay của chuyến đi đã đội lên 4,3 tỉ đồng.

“Trước đó công ty cũng đã đặt cọc 10.000 USD cho đối tác dịch vụ ở Thái. Số tiền máy bay đội lên quá cao nên công ty chỉ còn khoảng 200 triệu đồng lo cho hơn 700 khách trong vòng 6 ngày ở Thái. Công ty hết khả năng chi trả cho đối tác ở Thái nên họ đã không lo chỗ ăn, ở, dịch vụ đi lại cho khách của mình”, bà Thùy nói.

Theo bà Thùy, hiện Travel Life đang nợ khoảng 200 triệu đồng tiền vé máy bay của phòng vé Sinh Đôi (quận 7) và 400 triệu đồng tiền vé của phòng vé Mỹ Úc Á (quận 3).

Bà Thùy nói: “Mối lo lớn nhất là làm sao lo cho khách về Việt Nam an toàn. Trong ngày 17.6 sẽ có 357 khách về Việt Nam và ngày 18.6, số khách còn lại sẽ từ Thái về nước”.

 
Trụ sở Travel Life nằm trong con hẻm của đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú)
- Ảnh: Trung Hiếu

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó phòng Lữ hành của Sở VH-TT- DL TP.HCM, cho hay sau khi nhận được thông tin, ngoài việc kiểm tra hoạt động Travel Life, Sở kết nối với Tổng cục Du lịch, cơ quan du lịch của Thái Lan và Vietnam Airlines để có phương án dự phòng đưa khách trở về nước trong trường hợp Travel Life không lo được.

“Việc xử lý Travel Life còn phải chờ kết quả kiểm tra, xác minh. Việc công ty này chưa có giấy phép tổ chức tour quốc tế nhưng dám tổ chức tour ra nước ngoài sẽ bị phạt 30-40 triệu đồng”, ông Chí nói.

Theo giấy phép đăng ký doanh, Travel Life được thành lập vào ngày 23.9.2011, do bà Nguyễn Thị Kim Khánh (SN 1987) làm giám đốc, với vốn điều lệ 300 triệu đồng.

Ngành nghề kinh doanh của Travel Life là đại lý du lịch, bán văn phòng phẩm, vận tải, bán vé máy bay…

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho hay sau khi nhận được thông tin từ Báo Thanh Niên, trong cuộc họp giao ban ngày 17.6, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn theo dõi, xử lý nghiêm và sớm báo cáo với bộ trưởng.

Trung Hiếu

>> Hàng trăm du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan
>> Hỗ trợ du lịch
>> Khách du lịch quốc tế đều muốn quay lại Việt Nam
>> Bộ trưởng VH-TT-DL: Du lịch Việt Nam vẫn... đẹp trong mắt du khách!
>> Tình nguyện viên du lịch
>> Ưu tiên phát triển du lịch biển
>> Rừng du lịch sinh thái bị xẻ thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.