Nên cho ghi hình, ghi âm các buổi tiếp dân

30/10/2013 03:00 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc về bài Tiếp công dân đừng thờ ơ, vô cảm trên Thanh Niên ngày 29.10.

Chịu được nhiều áp lực

Dân chẳng cần cán bộ tiếp dân niềm nở, ân cần, chỉ mong họ đừng xem thường dân là được. Có những cán bộ tuổi đời chỉ bằng con, cháu của dân nhưng quát nạt, vô lễ với dân khiến ai cũng bức xúc. Luật nên quy định điều kiện bắt buộc đối với cán bộ tiếp dân là phải có đạo đức tốt, chịu được áp lực công việc, vui vẻ, hòa nhã với mọi người. Tiếp dân là “làm dâu trăm họ”, chỉ có người giỏi, linh hoạt, nhanh nhẹn, giàu lòng nhân, biết sống cho người khác mới có thể hoàn thành xuất sắc công việc này. Ngô Hưng (hungchanhphuhoa@yahoo.com)

Gần dân hơn

Nên cho phép cán bộ tiếp dân ở trụ sở khu phố, tổ dân phố, thậm chí ở nhà dân để cán bộ tiếp dân gần dân hơn, mang lại hiệu quả trong việc giải quyết khiếu nại của bà con. Võ Viết Lâm (volamnv@gmail.com)

Sử dụng phương tiện kỹ thuật

Hiện nay, ở các công ty dịch vụ, để kiểm soát thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng cũng như để đo được nội dung khiếu nại và khả năng giải quyết của nhân viên, các công ty cho ghi âm, ghi hình cuộc đối thoại, buổi làm việc giữa khách và nhân viên. Cơ quan nhà nước tiếp công dân cũng đang thực hiện dịch vụ công. Thiết nghĩ, nên quay phim, ghi âm. Đó là cơ sở để xem xét những khiếu nại tố cáo của dân liên quan đến cán bộ tiếp dân. Võ Hoàng Dũng (hoangdung54@yahoo.com)

Cơ quan nhận đơn thư khiếu nại tố cáo của dân phải có trách nhiệm cao đối với đơn thư đó. Cần rà soát, đôn đốc các cơ quan đơn vị có liên quan sớm giải quyết. Đừng để xảy ra tình trạng nhận đơn, chuyển lòng vòng rồi... mất hút. Nguyễn Thị Hồng Loan (Q.1, TP.HCM)

Cần công khai kết quả giải quyết đối với những khiếu nại, tố cáo tập thể để bà con biết mà kiểm tra, giám sát việc thực thi của cơ quan chức năng đối với kết quả giải quyết đó. Cao Văn Nhân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Tiếp công dân đừng thờ ơ, vô cảm
>> Tiếp công dân nên theo cơ chế ‘một cửa’
>> Tiếp công dân không phải chỉ để nhận đơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.