Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết làm việc tại Quảng Ninh

13/12/2007 00:34 GMT+7

Từ ngày từ 10 - 12.12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 12.12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý, trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Ninh cần quan tâm đặc biệt đến việc bảo đảm hài hòa các yếu tố môi trường và phát triển bền vững. Khía cạnh thu hút đầu tư nước ngoài phải được cải thiện hơn nữa. Quảng Ninh hiện là tỉnh nằm trong nhóm đứng đầu cả nước về thu ngân sách và thu nhập bình quân đầu người, nhưng về thu hút đầu tư nước ngoài chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh cần đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực công nghiệp khai thác, kinh tế cửa khẩu, dịch vụ, nhất là thế mạnh về du lịch; chú trọng đến chiến lược tạo sự phát triển đồng bộ, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng biên giới vững chắc, ổn định bền vững. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng; đào tạo nguồn cán bộ, nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc với các đơn vị thành viên của Tổng công ty Công trình giao thông 5 (Cienco 5 - Bộ Giao thông vận tải). Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao sự cố gắng vượt khó của Cienco 5. Theo Chủ tịch nước: "Tổng công ty ăn nên làm ra đó là điều đáng khâm phục, đáng mừng nhưng cái mừng hơn là ý chí, tư tưởng, là tinh thần vượt qua khó khăn. Thành quả này không những có tác động đối với Cienco 5, đối với Quảng Ninh mà còn đối với các tỉnh khác".

X.Toàn - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.