Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu chơi golf, bàn tán so tài với Donald Trump

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2021 19:46 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bất ngờ được phát hiện chơi golf lần đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình hôm 17.4 ở thành phố quê hương Wilmington của ông.

Theo AFP, đoàn xe của đảng Dân chủ tràn vào Wilmington Country Club cho chuyến đi thư giãn không báo trước vào khoảng giờ trưa 17.4. Sự xuất hiện này rõ ràng gây ngạc nhiên khi các thành viên của CLB tư nhân, phải tạm dừng để xem, một số lấy điện thoại di động ra để quay. Các phóng viên đi cùng ông Biden đã không thể nhìn thấy Tổng thống Mỹ thi đấu, mặc dù ông được cho là đang đi cùng một nhóm trong đoàn gồm hơn 10 xe đánh golf băng qua một fairway rộng đầy cỏ. Nhà Trắng cho biết, các đối tác chơi golf của ông Biden là Ron Olivere, bố vợ của Beau, con trai quá cố của Biden, và cố vấn cấp cao Steve Ricchetti.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ xuất hiện ở Wilmington Country Club

AFP

Đây không chỉ là lần đầu tiên Biden dành một ngày cho golf kể từ khi ông tiếp quản vị trí của ông Donald Trump vào tháng 1, mà có thể là lần đầu tiên nhiều người Mỹ nhận ra rằng ông chơi môn thể thao này.
Ông Biden chưa bao giờ tiết lộ kỹ năng chơi golf của mình, trái ngược với Trump công khai khoe khoang, người không chỉ chơi thường xuyên nhất có thể khi ở Nhà Trắng mà còn sở hữu các sân golf mà ông đã sử dụng. "Ông ấy (Joe Biden) yêu môn thể thao này, thi đấu và tôn trọng nó", kiến trúc sư Robert Trent Jones, người thiết kế sân golf Wilmington, nói trên Morning Read, một trang web về golf. Trong khi đó, cựu thống đốc Ohio, John Kasich, một đảng viên Đảng Cộng hòa, nói: “Joe Biden nói với tôi rằng ông ấy là một tay chơi golf giỏi. Tôi đã chơi golf với Joe Biden. Tôi có thể nói với bạn điều đó không đúng”.
Việc Biden trở lại chơi golf diễn ra vào cuối 1 tuần bận rộn, trong đó ông tuyên bố các lệnh trừng phạt chống lại Nga, gặp Thủ tướng Nhật Bản tại Nhà Trắng và gây ra tranh cãi với nỗ lực hỗn loạn nhằm xác định chính sách của ông về việc chấp nhận người tị nạn đến Mỹ.

Cố vấn cấp cao Steve Ricchetti là đối tác chơi golf với ông Biden

AFP

Chơi golf được xem như là truyền thống của Tổng thống Mỹ từ nhiều thập niên qua, khiến nó được ví là trò chơi quyền lực của Washington. Trump đã chơi golf không dưới 300 lần trong nhiệm kỳ 4 năm của mình - luôn ở một trong những CLB golf của riêng ông - gần gấp đôi tỷ lệ mà người tiền nhiệm Obama đã chơi. Ông trùm bất động sản được cho là một tay chơi golf “tử tế” và đã tuyên bố kỹ năng đánh bóng của mình là "tuyệt vời". Tuy nhiên, Trump cũng bị soi mói bởi nhiều từ các đối tác chơi golf cũ cho rằng ông thường xuyên gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.