Đêm nay 21-12, miền Bắc rét đậm

21/12/2008 11:28 GMT+7

Chiều 20-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương đưa ra nhận định, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Vào đêm nay (21-12), miền Bắc sẽ bắt đầu đón không khí lạnh tràn về và như vậy là sớm hơn 1 ngày so với dự báo trước đó. Các tỉnh miền Bắc trời sẽ trở rét, nhiều nơi rét đậm. Nền nhiệt độ thấp sẽ duy trì cho đến lễ Noel.

Ông Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Lào Cai, cho biết thêm, trong đợt không khí lạnh tăng cường này, tại Sa Pa có thể xuất hiện băng giá do nhiệt độ xuống tới 0 - 2°C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, đây là đợt rét đậm đầu tiên (muộn hơn trung bình nhiều năm) và mở đầu cho các đợt rét đậm sẽ xảy ra từ cuối tháng 12-2008 đến những tháng đầu năm 2009. Từ tháng 1 đến tháng 3-2009, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có khoảng 3 - 4 đợt rét đậm.

Do trời liên tục rét nên các nhà vườn trồng đào ở Nhật Tân, Phú Thượng (Tây Hồ-Hà Nội), TP Bắc Ninh, Văn Giang (Hưng Yên), Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương… đã bắt đầu suốt lá để kịp cho hoa vào dịp tết, song lượng đào không có nhiều.

Riêng vựa đào La Cả (Hà Đông) được coi lớn nhất Hà Nội thì đã chết lụi khoảng 90% do ngập lụt. Theo dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm nay, thị trường hoa tươi ở Hà Nội sẽ khan hiếm hơn năm ngoái.

Theo Văn Phúc (Sài Gòn Giải Phóng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.