Hồng sâm Hàn Quốc - Vận dụng để sống khỏe

16/12/2010 08:00 GMT+7

Đã từ lâu, nhân sâm được khắp thế giới biết đến như là một loại thảo dược quý hiếm có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau và là một trong những loại thảo dược được quan tâm nhiều nhất.

Tuy nhiên người tiêu dùng không phải ai cũng hiểu rõ được công dụng, tính năng của nhân sâm như thế nào.

Chính sự thiếu hụt thông tin, cùng những tin đồn không đúng về nhân sâm nói chung và hồng sâm Hàn Quốc nói riêng đã thôi thúc công ty Trường Xuân Thịnh - nhà phân phối độc quyền thương hiệu Hồng sâm Cheong Kwan Jang, tập đoàn nhân sâm Hàn Quốc phối hợp tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “ Hồng sâm Hàn Quốc - Vận dụng để sống khỏe” nhằm giúp người tiêu dùng hiếu rõ hơn về công dụng hồng sâm.

Buổi hội thảo có sự tham gia của tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia, thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng khoa Dinh dưỡng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và 2 giáo sư đến từ Viện nghiên cứu nhân sâm Hàn Quốc là Jongtae Lee và Young- Sook Kim.

Tại hội thảo, người tiêu dùng đã được các chuyên gia chia sẻ nhiều kiến thức về công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người, và giải đáp những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu khi bắt đầu sử dụng sâm như:

- Hồng sâm có ảnh hưởng đến huyết áp không?

Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng khoa Dinh dưỡng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đưa ra các dẫn chứng về các công trình nghiên cứu tác dụng của hồng sâm đối với huyết áp con người của giáo sư Takaki (khoa Dược ĐH Tokyo) và bác sĩ Yamamoto cùng nhóm nghiên cứu của ông ở Bệnh viện Nissei, Nhật Bản báo cáo kết quả nghiên cứu lâm sàng về 74 bệnh nhân cao huyết áp, trong số này có 51% hạ huyết áp, 43% không có thay đổi, và khoảng 5% bệnh nhân tăng huyết áp sau khi dùng hồng sâm.

Điều này cho thấy rằng hồng sâm bình thường hóa huyết áp bằng cách hạ huyết áp những bệnh nhân cao huyết áp và ngược lại.

Tuy nhiên vẫn có 5% gặp tác dụng phụ. Do vậy, khi dùng hồng sâm lần đầu và nếu bạn có thể trạng nhạy cảm, hãy dùng một liều nhỏ trước khi dùng đầy đủ liều được khuyên dùng để kiểm tra xem có thay đổi huyết áp không.

- Hồng sâm có làm nóng cơ thể không?

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết: Chất Ginsenoside-Rg1 trong hồng sâm giúp duy trì nhiệt độ bình thường trong cơ thể và làm giảm những triệu chứng rối loạn do sức nóng, có hiệu quả phục hồi sinh lực và làm mát cơ thể  trong những ngày hè.

- Trẻ em và thanh thiếu niên có dùng được sâm không?

TS Nguyễn Thị Lâm cho biết: Người Việt Nam ta từ xưa đã có quan niệm rằng sâm chỉ dùng cho người lớn tuổi, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì nhân sâm nói chung hay hồng sâm nói riêng theo quan niệm của người Hàn Quốc đều là thực phẩm có những công dụng chung như tăng cường hệ miễn dịch, giải độc, tăng cường chức năng não bộ, vì là thực phẩm nên sâm có thể dùng cho mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng giúp người tiêu dùng phân biệt đâu là nhân sâm và thế nào là hồng sâm. Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo người tiêu dùng về việc sử dụng hồng sâm đúng liều lượng khi nhiều người cứ đinh ninh nhân sâm là thuốc bổ nên dùng càng nhiều càng tốt. Sự thật lại không phải như vậy, nếu dùng không đúng cách, đúng liều lượng  sẽ không phát huy được tác dụng của sâm. Do đó, người sử dụng cần có sự hướng dẫn từ những người thực sự am hiểu.

Với mong muốn làm tăng chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam và mang đến tận tay người tiêu dùng sản phẩm hồng sâm cao cấp nhất thương hiệu Cheong Kwan Jang (CKJ). Công ty Trường Xuân Thịnh - nhà phân phối độc quyền thương hiệu CKJ tại Việt Nam - lần đầu tiên xây dựng mô hình cửa hàng chuẩn về quy mô và uy tín trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, chính hãng. (N.M)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.