Hãy cùng kết nối để thành công

Từ hơn 400 ý tưởng trên khắp nước tham gia dự án kinh doanh theo mô hình Hub Culture qua Hành Trình Không Ngừng Bước Tới, 20 ý tưởng xuất sắc từ vòng phỏng vấn đã được công bố chính thức trên website www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com để cộng đồng mạng bình chọn từ ngày 23.3.2012 - 13.04.2012.

Từ hơn 400 ý tưởng trên khắp nước tham gia dự án kinh doanh theo mô hình Hub Culture qua Hành Trình Không Ngừng Bước Tới, 20 ý tưởng xuất sắc từ vòng phỏng vấn đã được công bố chính thức trên website www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com để cộng đồng mạng bình chọn từ ngày 23.3.2012 - 13.04.2012.

Từ những ý tưởng đột phá….

Với đam mê mang đến nhiều kết nối cho giới trẻ, bạn Huỳnh Ngọc Lan Phương mang đến cuộc thi ý tưởng “Tour đặc biệt: Tour du lịch - Từ thiện”. Ngoài việc gặp gỡ, trao đổi, khám phá phong tục tập quán của 53 dân tộc anh em, du khách tham gia tour từ thiện còn có cơ hội trực tiếp tham gia sinh hoạt, đóng góp và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh của người dân trên khắp đất nước. Mang cả tấm lòng nhân ái vào những chuyến đi, Lan Phương tự tin cho rằng: “Ý tưởng không chỉ giúp quảng bá văn hóa, thu hút du khách tham gia các hoạt động thiện nguyện mà còn đem lại nguồn quỹ nhất định cho các hoạt động từ thiện lâu dài”.

Dự án “Khám phá Bản thân” của nhóm bạn đến từ TP.HCM cũng rất đáng quan tâm với tiêu chí: “Làm chủ bản thân - Thay đổi cuộc đời”. Mỗi người sẽ là “bác sĩ” của chính mình, triệt tiêu thói quen xấu, phát triển năng lực cá nhân từ những đam mê, ưu điểm và năng khiếu. Đại diện của ý tưởng, bạn Trần Thị Diệu Hiền chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo ra con người biết sống thực, lạc quan thực, tỏa sáng từ chính nguồn lực nội sinh của chính họ, từ đó tạo ra cộng đồng tích cực, góp phần chung tay xây dựng một xã hội ổn định, cân bằng, một đất nước phát triển bền vững về mọi mặt”.

Hiểu rõ những tác dụng tích cực cho sức khỏe từ bưởi, Quách Mỹ An cùng bạn bè lên ý tưởng mở một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn từ bưởi với tên gọi “Nhà hàng Da Xanh”. Đối tượng chính là các thực khách nữ quan tâm đến thực phẩm ăn kiêng từ thiên nhiên. Bạn Mỹ An tự tin: “Tác động gần nhất của ý tưởng là giúp cho các chị em khỏe đẹp mà vẫn ngon miệng nhờ các món ăn chế biến từ bưởi. Tác động xa hơn là tạo thêm một nét văn hóa đặc trưng mới trong ẩm thực của Việt Nam và cũng như tìm ra được đầu ra cho vườn Bưởi”.

 
Các thí sinh tự tin trình bày ý tưởng trong vòng phỏng vấn

 
Ban giám khảo chia sẻ ý kiến chuyên môn để hoàn thiện hơn ý tưởng của thí sinh

Cùng bước tới để càng tiến xa

Với tiêu chí “mới lạ, độc đáo, tiên phong, sáng tạo, có tính khả thi và mang lợi ích cho cộng đồng”, các chủ nhân của ý tưởng tham gia Hành Trình Không Ngừng Bước Tới đã hết mình bảo vệ ý tưởng và thuyết phục Ban giám khảo trong vòng phỏng vấn. 20 ý tưởng xuất sắc đã được chọn và đưa lên website của Hành trình để cộng đồng mạng tham gia bình chọn. Cùng với các ý tưởng được nêu trên, những ý tưởng đột phá khác khi nghe qua cái tên, chắc hẳn cũng khiến mọi người phải tò mò: Sản xuất rượu vang từ trái Đuồng Đuông, Hệ thống thức ăn sáng Eat & Go, Tăng gấp đôi pin cho Laptop chỉ với 1 phần mềm nhỏ; hay Mạng xã hội dành cho đối tượng trung niên và người già…

Đa phần các bạn đến từ khắp mọi tỉnh thành và đều còn rất trẻ, có bạn vẫn còn là sinh viên, chưa có kinh nghiệm nhưng đã ôm mộng khởi nghiệp với dự án của riêng mình. Tuy nhiên “Các ý tưởng sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong cộng đồng, nếu được triển khai bằng chính trái tim các bạn trẻ. Tôi thích sức trẻ nhiệt huyết của các bạn, tham gia vào Hành Trình Không Ngừng Bước Tới, các bạn có cơ hội hoàn thiện hơn ý tưởng cũng như bản thân mình”, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội Marketing TP.HCM, thành viên Ban giám khảo chia sẻ.

Chủ nhân của 10 ý tưởng được cộng đồng bình chọn sẽ tham gia khóa đào tạo chuyên ngành và tọa đàm với do các chuyên gia trong và ngoài nước do Hub Culture thực hiện tại Việt Nam vào đầu tháng 5.2012. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngànhvề kinh tế, kết thúc khóa tập huấn, những chủ nhân của các ý tưởng sẽ có trong tay một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh.

Ban giám khảo cũng sẽ chọn ra 1 ý tưởng xuất sắc nhất để nhận giải thưởng tương đương 5.000 USD. Ngay từ hôm nay, hãy theo dõi thông tin và bình chọn cho các ý tưởng mà bạn yêu thích tại website www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com.

Minh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.