Bảo mật dữ liệu

18/11/2004 22:18 GMT+7

Những thông tin được lưu trữ trong ổ cứng máy tính là hết sức quan trọng và không ai muốn người khác có thể đọc được chúng. Chìa khóa VIP Combo của Hãng Eutron là một trong những công cụ giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hữu hiệu.

Chìa khóa VIP Combo là một sản phẩm đa năng, vừa là ổ đĩa di động (USB flash memory) vừa là thiết bị bảo mật thông tin cá nhân công nghệ cao (high-tech security device). Nó sẽ khai thác dung lượng còn trống trên máy tính của bạn để tạo ra những ổ đĩa bảo mật đặc biệt. Khi bạn lấy chìa khóa ra, tất cả sẽ biến mất hoàn toàn. Khi bạn gắn chìa khóa vào cổng USB và nhập chính xác mật mã thì tất cả ổ đĩa ẩn sẽ hiện ra. VIP Combo tương thích tốt với hầu hết các hệ điều hành Windows và sử dụng USB 1.1 hoặc 2.0.

Nếu bị mất chìa khóa, bạn có thể dùng mật mã chủ (master password - được lưu trữ trên PC) để truy cập các ổ đĩa ẩn (chỉ ổ đĩa ẩn trên PC thôi, còn ổ đĩa ẩn và dữ liệu trên khóa sẽ bị mất luôn). Mật mã chủ được tạo trong quá trình tạo ổ đĩa ẩn và cũng được mã hóa bảo mật.

Để sử dụng VIP Combo, bạn cần phải cài đặt phần mềm trong đĩa CD đi kèm (hỗ trợ Windows 9x/Me/NT/2000/XP). Việc cài đặt VIP Combo hơi phức tạp hơn so với SmartKey, gồm 2 bước:

- Cài đặt trình điều khiển CryptoIdentity. Bạn không được gắn khóa vào cổng USB cho đến khi hoàn tất bước này. Với Win9x, có thể bạn phải khởi động lại máy.

- Gắn khóa vào cổng USB và cài đặt chương trình Key-File. Đây là chương trình chính mà bạn sẽ làm việc.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, biểu tượng Key-File sẽ xuất hiện ở khay hệ thống. Bạn không được đóng chương trình, nếu không, khóa sẽ không có tác dụng, không thể truy cập các ổ đĩa ẩn. Lưu ý, nếu cài đặt đúng, khi gắn khóa vào cổng USB bạn sẽ thấy đèn Led trên khóa sáng xanh.

Theo Công ty Silemi - đối tác của Hãng Eutron - các khóa USB trên được thiết kế với công nghệ bảo mật đặc biệt, rất khó "bẻ khóa" hay làm "khóa giả" và có khả năng chống nước.

Trung Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.