“Săn” bất động sản giá rẻ

09/04/2012 03:36 GMT+7

Lãi suất huy động đã giảm còn 13%/năm và đang có xu hướng giảm thêm nữa; vàng cũng đang tuột dốc, trong khi chứng khoán vẫn “lình xình”, nhiều chủ đầu tư bất động sản (BĐS) nhân đà này để hâm nóng thị trường.

Lãi suất huy động đã giảm còn 13%/năm và đang có xu hướng giảm thêm nữa; vàng cũng đang tuột dốc, trong khi chứng khoán vẫn “lình xình”, nhiều chủ đầu tư bất động sản (BĐS) nhân đà này để hâm nóng thị trường.

"Khủng" nhất là việc mở bán hàng loạt dự án với chính sách giá hấp dẫn của Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức (TDH) trong chương trình Ngày hội TDH - sẻ chia tổ ấm. Đây là những dự án đã đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chung cư đã đưa vào vận hành, sẵn sàng giao nhà ngay với nhiều ưu đãi đặc biệt, là cơ hội để người mua tiếp cận với hàng ngàn căn hộ và đất nền tại các dự án tiềm năng, được quy hoạch bài bản đồng bộ, hiện đại, với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Có thể kể ra như, dự án khu phố thương mại Antigone nằm trong tổng thể dự án Phước Long Spring Town (đường Tăng Nhơn Phú, Q.9, TP.HCM) do 4 "đại gia" trong làng BĐS là Công ty CP đầu tư Phước Long, TDH, Tổng công ty CP Phong Phú và Công ty CP bất động sản dệt may Việt Nam (Vinatex Land) làm chủ đầu tư chỉ với 38 nền nhà phố liên kế với giá từ 17,8 triệu đồng/m2, thấp hơn rất nhiều so với mức giá đất nền ở các khu dân cư hiện hữu ngay cạnh Antigone.

 
Khách hàng tìm cơ hội hàng giá rẻ - Ảnh: Đ.S

Không những vậy, trong ngày mở bán dự án, khách hàng sẽ được tặng ngay 20 triệu đồng/nền và tặng thêm 1 voucher điện máy trị giá 20 triệu đồng khi đặt cọc mua nền đất. Hay như tại dự án khu đô thị Long Hội City (Long An), 200 nhà phố liên kế và đất nền khách hàng được chiết khấu đến 7% giá trị lô đất và được tặng phiếu mua hàng 10 triệu đồng/nền khi đặt cọc tại ngày hội. Long Hội City có vị trí đắc địa hàng đầu tại Long An bởi nằm ngay trong trung tâm kinh tế - hành chính của huyện Bến Lức, nhưng mức giá chỉ từ 3-5 triệu đồng/m2. Ngoài các dự án đất nền, TDH chào bán hai dự án TDH - Trường Thọ (Thủ Đức) và TDH - Phước Bình (quận 9), với hơn 250 căn hộ có giá khoảng 1 tỉ đồng, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà và sẽ được chiết khấu ngay đến 3%, số còn lại công ty sẽ hỗ trợ 50% lãi vay ngân hàng trong 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Nhiều chủ đầu tư khác cũng nỗ lực "bung" hàng như Era Town, Sky Garden 3 (quận 7), An Bình Tower (quận Tân Phú)... Hầu hết các giao dịch xuất hiện trên thị trường là dành cho căn hộ trung cấp và bình dân. Các dự án mới mở bán đã đưa ra mức giá chào bán hấp dẫn, ưu đãi và khuyến mãi cho khách hàng.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, hầu hết các giao dịch đều rơi vào phân khúc các căn hộ có giá khoảng 11-22 triệu đồng/m2 (khoảng 1 tỉ đồng/căn), kèm các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đặc biệt, những dự án hỗ trợ lãi suất, với thời gian thanh toán kéo dài được khách hàng mua nhiều nhất. Hiện giá cả đang là yếu tố chi phối người mua nhà, nên những dự án có giá vừa túi tiền đang được giao dịch chính trên thị trường.

Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Colliers International cho thấy từ đầu năm đến nay, giá bán các loại căn hộ tại TP.HCM giảm mạnh, trong đó căn hộ cao cấp giảm mạnh nhất, khoảng 40%, căn hộ trung giảm khoảng 27% - 30% so với năm 2011. Không những thế, số lượng các dự án vừa công bố chào bán trở lại giảm tới 30% so với lần chào bán trước đó. Công ty Savills Việt Nam cũng cho hay trong 3 tháng qua, chỉ có 300 căn của 2 dự án mới đưa ra thị trường, giảm 12% so với quý trước và 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với nhiều người có nhu cầu thực sự về chỗ ở và nắm giữ tiền mặt, đây cũng là thời điểm để "săn" hàng giá rẻ.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.