Festival hoa và… 100 cặp uyên ương

16/12/2007 22:14 GMT+7

Nằm trong khuôn khổ Festival hoa, ngày 16.12, nhiều hoạt động sôi nổi, ấn tượng diễn ra như khai mạc Hội chợ triển lãm hoa quốc tế, đám cưới tập thể với 100 cặp uyên ương...

Rực rỡ hội chợ hoa

Sau chương trình đêm khai mạc hoành tráng và ấn tượng, du khách khắp nơi thỏa sức ngắm nhìn hoa ở khắp nẻo đường của thành phố Đà Lạt. Không khí náo nhiệt diễn ra hầu khắp ở thành phố. Ước khoảng 20.000 du khách đến Đà Lạt trong dịp này, hệ thống hàng trăm khách sạn hầu như kín phòng, nhiều du khách còn... ngủ ngoài đường khi không thể tìm được khách sạn. Tại Công viên Xuân Hương, du khách tha hồ uống miễn phí rượu vang, trà (những sản phẩm đặc sắc của Đà Lạt, Lâm Đồng). Tại đây sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm trà và rượu vang của 10 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến với hội chợ, du khách còn được dịp tìm hiểu quy trình sản xuất, tư vấn cho người tiêu dùng, mua bán sản phẩm trà và rượu vang...

Để ngắm hoa cho thỏa mắt, du khách hãy đến với vườn hoa thành phố. Hội chợ triển lãm hoa quốc tế chính thức được khai mạc tại đây sáng 16.12 với sự tham gia của hàng ngàn du khách và người dân Đà Lạt. Gần 100 đơn vị tham gia hội chợ triển lãm hoa, trong đó có 20 hiệp hội hoa của các tỉnh thành trong cả nước, 4 đơn vị nước ngoài... cùng các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất hoa, giống hoa của Đà Lạt mang đến hàng chục ngàn sản phẩm hoa, bonsai, địa lan, phong lan, cây cảnh... để giới thiệu với công chúng yêu hoa. Tổng diện tích hội chợ triển lãm hơn 12 ngàn m2, với 118 lô đều xoay quanh ý tưởng: Hoa Đà Lạt - Tôi yêu bạn, Hoa Đà Lạt hội nhập, rừng hoa thơm, tình yêu bình yên, hoa 4 mùa, cội nguồn... Với muôn hoa khoe sắc, khó có du khách nào kìm nổi để buông một tiếng khen cho hoa. Anh Trần Quang - diễn viên điện ảnh, Việt kiều Mỹ khi đến Đà Lạt trong dịp này cùng vài người bạn nhận xét: Hoa đẹp như thế này mà không thưởng thức là một sai lầm.

7 kỷ lục ở đám cưới tập thể

Chiều và tối qua, tại khách sạn 5 sao Dalat Palace đã diễn ra chương trình "Đám cưới hoa" - một đám cưới tập thể với sự tham gia của 100 đôi uyên ương đến từ 64 tỉnh thành trong cả nước. Bà Trương Kim Hoa - Phó ban tổ chức chương trình này cho biết: "Ban đầu có 114 cặp uyên ương đăng ký tham gia, nhưng phút chót vì nhiều lý do nên chỉ còn 100 cặp, trong đó có những cặp là Việt kiều Pháp, Úc, Mỹ và một cặp đám cưới vàng và một cặp đám cưới bạc". Hạnh phúc được nhân đôi khi hai vợ chồng Võ Chơn (66 tuổi) - Võ Tanny (62 tuổi) kỷ niệm 40 năm ngày cưới xúc động: "Vợ chồng định cư tại Mỹ, lần này về thăm quê hương biết được có lễ cưới này nên đăng ký tham gia. Đám cưới này mang ý nghĩa lớn nhằm góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá văn hóa thanh lịch trong phong tục cưới hỏi của dân tộc Việt Nam". Đôi vợ chồng Păng Tinh Flinh - Cil Soal (25 tuổi, dân tộc K'Ho, Lạc Dương, Lâm Đồng) rất vui mừng vì được tham dự đám cưới hôm nay: "Mình muốn lưu giữ mãi một kỷ niệm đẹp duy nhất trong đời này".

Hai cặp "đám cưới vàng và bạc" trong đám cưới tập thể (ảnh: L.H - G.B)

Trong đám cưới này, 7 kỷ lục Việt Nam được lập nhằm tạo ấn tượng đặc biệt cho các đôi uyên ương và khách tham quan: Chiếc áo cưới (soirée) dài nhất (42m) của Công ty TNHH áo cưới Ánh Linh; Cặp đèn cầy cưới "Long - Phụng" (cơ sở sản xuất đèn cầy cưới Thanh Dũng) cao và nặng nhất Việt Nam (với chiều cao 4m, đường kính 0,7m, nặng 3 tấn, thân đèn chạm hình con rồng và con phụng); Tấm ảnh cưới dài nhất do Studio Cao Trí thực hiện in hình hơn 100 cặp cô dâu chú rể và thắng cảnh của Đà Lạt; Cặp trà song hỷ của Công ty TNHH Hai Yih cao 3,6m, đường kính 2m, mỗi hộp chứa 120 kg trà; Phiến đá uyên ương ghi lại bút tích của hơn 100 cặp cô dâu chú rể; Thùng rượu vang lớn nhất của Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng có chiều cao 1,6m, đường kính nơi lớn nhất 1,35m; Đoàn xe đưa dâu của Công ty cổ phần Ánh Dương chở nhiều cô dâu chú rể nhất (85 cặp) xuất phát từ TP.HCM đến Đà Lạt dự "Đám cưới hoa". Sau đám cưới, các đôi uyên ương sẽ diễu hành một số trục đường chính và tham gia các chương trình trong khuôn khổ Festival Hoa 2007 trong những ngày tiếp theo.

Lê Hân - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.