Một vòng xóm đạo mùa Giáng sinh

23/12/2008 15:36 GMT+7

(TNO) Thường ngày, con đường Phạm Thế Hiển ngay chân cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, TP.HCM cứ "lẳng lặng" ở đó như hàng trăm con đường khác trong thành phố, thậm chí nó còn nhỏ và vắng vẻ hơn rất nhiều. >> Xem video clip

Thế nhưng, mỗi năm cứ khi tiết trời se lạnh, khi tiếng nhạc Jingle bell bắt đầu văng vẳng vang lên cũng là lúc báo hiệu một sức sống mới cho con đường còn được biết đến với tên Xóm đạo này.

Có lẽ vào dịp Giáng sinh, đường Phạm Thế Hiển thoắt cái đã trở thành một trong những con đường đẹp nhất Sài Gòn. Cứ như một cô bé Lọ Lem vừa được phù phép mang vào chiếc giầy pha lê và bước ra từ câu truyện cổ tích.

Con đường dài hơn 6 km nhưng có đến 5 nhà thờ lớn. Đã trở thành truyền thống, vào dịp Noel hằng năm, những gia đình ở cung đường này đều trang hoàng, bài trí nhà mình thật đẹp mắt, thật độc đáo để chào mừng ngày Chúa sinh ra đời.


Con đường lung linh, kiêu sa trong không gian của ánh đèn giăng trên cao và sắc màu của những cây thông, hang đá trước mỗi ngôi nhà

Mỗi gia đình, mỗi nhà thờ ở đây đều làm những hang đá lớn hoặc nhỏ tùy vào khả năng của mình. Nguồn gốc của biểu tượng này là từ việc Chúa sinh ra đời trong hang đá nhỏ, nơi máng cỏ của các mục đồng chăn chiên. Chính vì thế để nhớ lại hình ảnh của Chúa lúc mới ra đời, trước mỗi căn nhà trên suốt con đường Xóm đạo đều có hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng, tượng Đức Mẹ…

 
Hình ảnh được trang trí trong hang đá của một ngôi nhà

Những người dân theo đạo Thiên Chúa tại đây vui vẻ cho biết, gia đình nào làm hang đá càng lớn vào những ngày trọng đại này thì sẽ càng được nhiều điều phước lành và may mắn.

Các hang đá được mỗi nhà hoặc các gia đình trong họ cùng chung sức làm từ những ngày 12, 13.12 hằng năm. Cứ thế, cái trước cái sau, nhưng đến khoảng ngày 20, 21 là tất cả việc trang trí đều hoàn tất và cả con đường trở nên rực rỡ để đón Noel.
 

 
Những hang đá khổng lồ tại Xóm đạo

Không chỉ trang hoàng, chung vui giữa những gia đình  trong phố, không khí Giáng sinh nơi xóm đạo còn lan tỏa khắp mọi nơi và thu hút người dân từ các quận khác ghé thăm.

Một vòng quanh xóm đạo vào mùa Giáng sinh không chỉ để thưởng thức vẻ đẹp mà còn mang đến cho mọi người cảm giác vui vẻ, cái náo nức của đêm Noel và mỗi người lại thấy như ấm áp hơn, gần nhau hơn khi cái lạnh bắt đầu thấm vào da thịt.

Một mùa Giáng sinh an bình lại đến. 


Không khí Giáng sinh đem lại cho trẻ em niềm vui với một thế giới nhiều màu sắc

 


Ông già Noel là hình ảnh không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh...

 


Và là một người bạn đặc biệt đối với trẻ nhỏ

 

 
Mùa Giáng sinh là thời gian mà xóm đạo tấp nập hơn ngày thường

Nguyên Mi
(Ảnh: Nguyên Mi - Diễm Thư)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.