CD sắp sửa đi vào quá khứ?

13/12/2010 10:31 GMT+7

(TNO) Gần hai phần ba số người Anh (64%) tin rằng CD sẽ lỗi thời vào năm 2015, theo một cuộc khảo sát của trang MyVoucherCodes.

Nghiên cứu của website bán hàng giảm giá qua mạng tiết lộ hơn một nửa số người (56%) tin rằng âm nhạc sẽ được mua bán qua các hình thức kỹ thuật số trong 4 năm nữa, trong khi 21% tin là các loại phần cứng để chơi CD sẽ không còn được sản xuất vào năm 2015.

Có hơn hai trong số năm người (42%) cho biết họ đã không mua một CD nào trong 6 tháng qua, và 12% khẳng định họ sẽ không bao giờ mua CD nữa. Tuy nhiên, gần hai phần ba xác nhận họ đã trả tiền để mua một bài nhạc số trong nửa năm qua.

Gần một phần ba số người tham gia khảo sát cũng tin rằng DVD sẽ lỗi thời vào năm 2020 với 67% dự đoán tất cả các loại phim ảnh sẽ được tải hoặc phát qua mạng sau 10 năm nữa.

MyVoucherCodes cũng tiết lộ có hơn một phần tư (26%) nghĩ rằng đĩa Blu-ray sẽ là hình thức thống trị trên thị trường buôn bán phim ảnh trong năm 2011.

Chủ tịch của MyVoucherCodes Mark Pearson nhận xét: “Với sự phổ biến của máy nghe MP3, không ngạc nhiên khi thấy nhiều người thích mua một bài MP3 trực tiếp từ Internet, thay vì bỏ CD vào laptop hoặc máy tính. Nếu chiều hướng này tiếp tục gia tăng, gần như chắc chắn CD sẽ biến mất”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.