Những nguyên thủ trên thế giới ly dị lúc còn tại nhiệm

08/06/2013 11:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila Shkrebneva ngày 6.6 bất ngờ tuyên bố trên truyền hình rằng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc. Trên thế giới, cũng đã có một số nhà lãnh đạo ly dị trong lúc còn tại nhiệm.

1. Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin và bà Shkrebneva (đã kết hôn và sống với nhau được 30 năm) tuyên bố họ đã ly dị trên đài truyền hình quốc gia, sau khi xem vở balê Esmeralda tại điện Kremlin vào tối 6.6 (giờ địa phương), theo BBC.

“Đây là quyết định chung, chúng tôi không thể gặp nhau, mỗi người đều có một cuộc sống riêng”, ông Putin nói về nguyên nhân vợ chồng ly dị. Trong khi theo bà Shkrebneva cuộc ly dị là “văn minh” và bà với chồng luôn “giữ quan hệ thân thiết với nhau".

Người phát ngôn Dmitry Peskov của Tổng thống Putin ngày 7.6 đã bác bỏ các tin đồn cho rằng ông Putin ly dị để cưới người khác, và đề nghị báo đài không nên săm soi đời tư của ông Putin.


Ông Putin và bà Shkrebneva tại một điểm bầu cử ở thủ đô Moscow, Nga ngày 4.3.2012 - Ảnh: AFP 

Ông Peskov khẳng định ông Putin không có quan hệ với bất kỳ người đàn bà nào khác ngoài bà vợ Shkrebneva vừa tuyên bố ly dị.

Ông Putin và bà Shkrebneva kết hôn năm 1983. Họ có hai con gái, Maria và Yekaterina.

Theo BBC, ông Putin là vị Tổng thống Nga đầu tiên công khai tuyên bố đã ly dị.

2. Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Ông Sarkozy đã trở thành vị Tổng thống Pháp đầu tiên ly dị bà vợ thứ 2 Cécilia Attias, từng là cố vấn thân cận của ông, khi ông còn tại vị hồi năm 2007, theo tờ Telegraph của Anh.

Ông Sarkozy kết hôn với bà Cécilia hồi năm 1996, có một đứa con trai 10 tuổi và hai đứa con riêng từ những cuộc hôn nhân trước.

Trả lời phỏng vấn tờ L'Est Républicain hồi năm 2007, bà Cécilia thừa nhận bà đã từng bỏ ông Sarkozy để đi theo người tình mới vì cho rằng cuộc hôn nhân với ông Sarkozy không còn hạnh phúc.


Sau thời gian dài có tin đồn ông Sarkozy ly dị vợ, ông đã hôn vợ trước công chúng tại buổi lễ nhậm chức Tổng thống hồi 16.5.2007 - Ảnh: Reuters 

Truyền thông Pháp từng đồn đoán rằng ông Sarkozy bỏ người vợ đầu tiên, sau khi gặp bà Cécilia ngay tại đám cưới của bà với người chồng đầu tiên, và gọi đây là “tình yêu sét đánh”.

Đến năm 2008, ông Sarkozy cưới bà Carla Bruni, một ca sĩ-nhà soạn nhạc và cựu người mẫu, và hiện hai người đang sống với nhau tại thủ đô Paris.

3. Cựu Tổng thống Guatemala Alvaro Colom

Ông Colom ly dị vợ Sandra Torres hồi tháng 3.2011 lúc ông còn là Tổng thống Guatemala. Đây là một vụ ly hôn vì chính trị chứ không phải vì sứt mẻ tình cảm đôi bên, theo AFP.

Cuộc ly dị này bị các đảng đối tố cáo là nhằm “né” hiến pháp nước này cấm người thân Tổng thống tranh cử chức Tổng thống.


Ông Colom ly dị để giúp vợ chạy đua tranh cử chức Tổng thống Guatemala - Ảnh: Reuters 

Tòa án Tối cao Guatemala hồi tháng 5.2011 đưa ra phán quyết cho rằng bà Torres không thể tranh cử Tổng thống vì vi phạm hiến pháp.

Sau vụ ly dị, bà Torres được Ủy ban bầu cử công nhận là ứng cử viên chạy đua chức Tổng thống hợp lệ, nhưng người thắng cử là ông Otto Perez Molina, hiện là Tổng thống Guatemala.

4. Cựu Tổng thống Peru Alberto Fujimori

Hồi năm 1995, ông Fujimori lúc bấy giờ là Tổng thống Peru đã ly dị bà vợ Susana Higuchi sau một thời gian đối mặt với những cáo buộc tham nhũng, lạm quyền của chính vợ ông, theo BBC.

Bà Higuchi đã nhiều lần công khai chỉ trích ông Fujimori ban hành một đạo luật bầu cử nhằm ngăn chặn tham vọng chính trị của bà là chạy đua chức Tổng thống Peru.


Hình ảnh vợ chồng ông Fujimori trước khi ông đắc cử Tổng thống Peru hồi năm 1990 - Ảnh: AFP

Bà Higuchi còn nhiều lần cáo buộc người thân của ông Fujimori tham nhũng.

Về phần mình, ông Fujimori tố bà Higuchi không chung thủy, ra lệnh hủy bỏ một số nghĩa vụ của một đệ nhất phu nhân Peru, khiến bà Higuchi bức xúc dọn ra khỏi dinh Tổng thống.

Ông Fujimori và bà Higuchi đều là hai người Peru gốc Nhật, kết hôn hồi năm 1974 và có bốn đứa con.

5.  Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi

Ông Berlusconi ly dị bà vợ thứ 2 Veronica Lario hồi năm 2009 lúc ông còn là Thủ tướng Ý sau 19 năm chung sống, theo hãng tin AP.

Ông Berlusconi và bà Veronica Lario, cựu diễn viên, lần đầu tiên gặp nhau là hồi năm 1980 và sau đó kết hôn vào năm 1990.

Hồi năm 2009, bà Lario từng đăng tải một lá thư trên một tờ báo Ý, công khai chỉ trích ông Berlusconi hay “qua lại” với các cô gái trẻ, và gọi việc chọn những ứng viên mà ông Berlusconi đề cử vào Nghị viện châu u là “đồ rác rưởi". Sau đó, bà Lario làm đơn ly dị ông Berlusconi.


Ông Berlusconi và bà Lario - Ảnh: AFP

Tòa án Milan hồi cuối năm 2012 đã ra đưa ra phát quyết buộc ông Berlusconi phải trả cho bà Lario 47 triệu USD/năm, đây là một thỏa thuận ly hôn theo luật của Ý, khiến ông Berlusconi bức xúc.

Phúc Duy

>> Vợ chồng Tổng thống Putin bất ngờ ly dị
>> Ly hôn với người mất tích
>> Làm bạn sau ly hôn
>> Vụ ly hôn... 2.000 tỉ đồng
>> Ly hôn vắng mặt
>> Tờ báo dành cho ly hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.