Trụ trì Thiếu Lâm Tự làm trọng tài trận đấu giữa Nhất Long và cao thủ Thái Cực

06/04/2021 11:33 GMT+7

Võ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc Yi Long (Nhất Long) và võ sư Thái Cực quyền Wang Zhanhai (Vương Chiêm Hải) đã đồng ý tỉ thí một trận đấu theo luật MMA và bất ngờ người cầm cân nẩy mực cho trận đấu này sẽ là trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín.

Là một đệ tử của Thiếu Lâm Tự, Nhất Long sẽ bảo vệ phẩm giá của Thiếu Lâm kungfu và Vương Chiêm Hải, với tư cách là một đại diện đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Thái Cực tại Trung Quốc. Thế nên thông tin võ sư Vương Chiêm Hải và võ sĩ Nhất Long đã thống nhất thượng đài theo luật MMA vào ngày 27.4 tới đã tạo nên một sự bất ngờ rất lớn trong cộng đồng võ thuật.
Nhưng thông tin bất ngờ hơn hết là việc Trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín sẽ được mời làm trọng tài cho trận đấu này. Sự nổi tiếng của phương trượng Thích Vĩnh Tín là điều không cần bàn cãi, thế nhưng cần phải nhớ rằng ông là một người quản lý chứ không hề có kinh nghiệm trong công tác trọng tài thể thao, đặc biệt là trong một trận đấu MMA.

Võ sư Vương Chiêm Hải và phương trượng Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín

Chụp màn hình

Nhưng lần này ông đã phá lệ để xuất hiện trong một trận đấu đặc biệt, điều này cho thấy Thích Vĩnh Tín coi trọng Nhất Long và Vương Chiêm Hải như thế nào. Một vấn đề nữa cũng được đặt ra liên quan tới vai trò trọng tài của phương trượng Thích Vĩnh Tín là liệu rằng ông có thiên vị Nhất Long hay không? Bởi lẽ ai cũng đều biết võ sĩ sinh năm 1987 vốn xuất thân từ Thiếu Lâm.
Trong quá khứ, Nhất Long và Vương Chiêm Hải từng có lúc lời qua tiếng lại với nhau, tuy nhiên mối quan hệ của họ đã được hàn gắn sau đó. Thế nhưng điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là liệu trận đấu giữa Nhất Long và Vương Chiêm Hải có thực sự là một cuộc chiến mang chất lượng chuyên môn, hay thực chất đây chỉ là chiêu trò để cả hai cùng đánh bóng tên tuổi sau một khoảng thời gian yên ắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.