Giáng sinh ấm áp

17/12/2009 17:50 GMT+7

Trong không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, bên cạnh những lời chúc an lành dành cho người yêu thương, nhiều bạn trẻ còn mở lòng đến với trẻ em nghèo, người lang thang...

Đầu tiên phải kể đến “Giáng sinh ấm - Giáng sinh 5 xu”, một thương hiệu đã gắn bó với nhóm Những ước mơ xanh (TP.HCM). Từ 3 năm qua, bằng chương trình tô heo đất, gom tiền xu, tiền lẻ qua việc nuôi heo đất “Giáng sinh ấm”, nhóm đã thực sự mang đến hơi ấm sẻ chia cho nhiều người, trong đó có những em nhỏ, những bà mẹ gặp cảnh khó khăn... Cách đây một tháng, Những ước mơ xanh đã tổ chức ngày hội trao heo đất để những người có lòng hảo tâm biết đến chương trình nhận heo về nuôi.

Được biết, ngày hội đã gửi đi 2.500 chú heo đất xinh xắn với niềm tin sẽ được nhiều người góp tay chia sẻ, mang lại những món quà ấm áp cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh. Anh Lê Trung Hải, trưởng nhóm cho rằng: “Việc gửi những đồng tiền lẻ vào heo đất và sau đó mang đi chia sẻ có ý nghĩa rất lớn, nó nhắc mọi người nhớ đến việc thiện mỗi ngày...”.

Những ngày qua, khuôn viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM bỗng đông vui hẳn khi có hàng trăm bạn trẻ là sinh viên của trường tham gia làm thiệp Giáng sinh, xếp hạc giấy... để tặng cho các em nhỏ ở Trung tâm khiếm thị Bừng Sáng (Q.10). Các bạn rất nhiệt tình tham gia chương trình này vì “đây là cơ hội để chia sẻ” - như lời Thanh Hương (sinh viên năm 3 của trường) chia sẻ. Được biết, đây là lần thứ 3 sinh viên khoa Quản trị kinh doanh tổ chức chương trình này với cái tên “Bất ngờ cuối năm”.

Nhóm tình nguyện Hoa Hướng Dương cũng chuẩn bị hơn 200 tấm thiệp để gửi đến các mái ấm, nhà mở trong chương trình “Niềm vui bất ngờ” diễn ra từ ngày 23 - 25.12. Theo tin từ Hoa Hướng Dương, các bạn sẽ đến thăm và tặng thiệp Giáng sinh cùng những lời chúc cho Cơ sở Cầu Dừa (H.Hóc Môn), Mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa (Q.Bình Tân), Mái ấm Q.8, Nhóm trẻ cộng đồng nghèo Xóm Củi (H.Bình Chánh), Mái ấm khiếm thị Bừng Sáng (Q.10) và Mái ấm Đồng Cảm (H.Hóc Môn).

Bài, ảnh: Lưu Mạnh Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.