Truy tố 6 đối tượng đánh chết người tại TT Bảo trợ Xã hội Hà Nam

22/12/2007 14:55 GMT+7

Chiều 22/12, Đại tá Phạm Văn Chất, Giám đốc công an tỉnh Hà Nam cho biết: Công an tỉnh Hà Nam đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố 6 đối tượng trong vụ đánh chết người tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hà Nam về tội danh cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Đó là đối tượng: Lê Quang Khanh (SN 1971), phường Quang Trung; Lương Hồng Thanh (SN 1980); Đoàn Anh Thắng (SN 1980) cùng ở thị xã Phủ Lý; Nguyễn Văn Bình (SN 1977) ở Thanh Bình, Thanh Liêm (Hà Nam); Lê Quang Dáng (SN 1971) ở Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1976), cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nam - người đã trực tiếp đánh và cho các học viên đánh chết anh Lê Văn Chinh, SN 1978 (tự nguyện đi cai nghiện), trú tại phường Lương Khánh Thiện, thị xã Phủ Lý (Hà Nam).

Sự việc xảy ra ngày 13/7/2007, khi anh Chinh và anh Đinh Văn Lanh (SN 1985) ở xã Thanh Châu, thị xã Phủ Lý được chuyển sang đội lao động sau 1 tuần thực hiện chế độ cắt cơn nghiện. Hai anh được Mạnh, cán bộ phòng giáo dục của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh tiếp nhận rồi giao cho Thanh, cũng là học viên cai nghiện của trung tâm đến sắp xếp chỗ ở cho hai anh. Khi Thanh đưa hai anh về phòng số 4 đã thấy Mạnh cùng với Thắng, Bình, Dáng, đều là học viên cai nghiện của trung tâm có mặt tại phòng. Thắng bắt Chinh, Lanh cởi quần dài rồi quỳ xuống cho Mạnh, Thắng, Bình, Dáng đá vào ngực sau đó lại bắt nằm xuống cho chúng đứng lên người giậm chân vào mặt, tay chân.

Được cán bộ Mạnh “bật đèn xanh” nên đến buổi chiều cùng ngày trong lúc tất cả học viên của trung tâm đi đan bẹ chuối còn Thanh được phép ở nhà tiếp tục dùng tay chân “dạy bảo” họ. Tối hôm đó, theo lệnh của Mạnh, Thắng lại sang phòng 4, lôi Chinh, Lanh vào phòng vệ sinh, dùng tay chân đánh đập tiếp. Sáng hôm sau, lấy cớ Chinh, Lanh không biết đan bẹ chuối nên Khanh, Thắng đã thay nhau túm tóc, đấm vào mặt, bụng họ. Chúng còn được Mạnh cho phép dẫn Chinh về phòng đấm đá để “chỉ bảo” cách đan bẹ chuối.

Đến 5h30 ngày 15/7, hai anh Chinh, Lanh bị lôi dậy tập thể dục cùng các học viên của trung tâm nhưng do 2 ngày bị đánh đập lại không được ăn nên vừa ra đến sân, hai anh đã gục xuống. Một số học viên chạy lại định đỡ Chinh nhưng Mạnh bắt Chinh phải tự đi vào phòng ở. Sau đó, Thanh và Thắng tiếp tục đánh anh Chinh và anh Lanh đến ngất xỉu, rồi quăng họ vào nhà vệ sinh. Khi Thanh, Thắng bỏ đi, các học viên của phòng mới dám vào nhà vệ sinh kiểm tra thấy Chinh nằm co quắp tay chân, có triệu chứng hôn mê, vội báo cho cán bộ y tế đến cấp cứu nhưng không kịp. Gần tiếng sau, Chinh chết, Lanh may mắn thoát chết. Qua khám nghiệm pháp y cho kết quả: Chinh chết do sốc đa chấn thương phần mềm; chấn thương đụng giập thận, đứt mạch máu não dẫn đến tử vong nhanh. Dấu vết để lại trên thân thể nạn nhân cho thấy các dấu vết bầm tím rất đa dạng chứng tỏ bị đánh nhiều lần, nhiều ngày. Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, PC 14 Công an tỉnh Hà Nam đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 đối tượng trên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.