Tàu dầu bị bắn ở eo biển Hormuz

31/03/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Văn phòng Hảng hải Quốc tế ngày 31.3 cho biết các tay súng lạ mặt đi trên xuồng cao tốc đã bắn vào một chiếc tàu chở dầu khi nó đi ngang qua eo biển Hormuz, theo hãng tin Reuters.

 Tàu dầu bị bắn ở eo biển Hormuz
Một chiếc tàu chở dầu ở khu vực Hormuz (ảnh minh họa) - Ảnh: Al Arabiya

Thủy thủ đoàn của chiếc tàu chở dầu không được xác định danh tính cho biết họ bị bắn hai lần ở cự ly gần từ chiếc xuồng cao tốc chở sáu người mang súng máy vào sáng 30.3. Họ đã đẩy lùi vụ tấn công bằng vòi nước và chiếc tàu chở dầu cùng thủy thủ đoàn đều an toàn.

Cướp biển Somalia thường nhắm vào các tàu ở vịnh Aden và vùng lòng chảo Somalia, những vụ tấn công vào hoạt động vận tải ở eo biển Hormuz, tuyến đường thông thương dầu khí huyết mạch của thế giới, là rất hiếm hoi.

Vụ nổ súng xảy ra ở phía vịnh Oman của Hormuz, khoảng 90 phút sau khi một chiếc tàu buôn không được xác định danh tính bị áp sát bởi hai xuồng cao tốc chở người mặc quân phục, theo thông báo của Trung tâm Vận tải biển NATO ngày 30.3.

Tuy nhiên, những người mặc quân phục đã không nổ súng trong vụ việc xảy ra cách hiện trường vụ nổ súng nhằm vào chiếc tàu chở dầu khoảng 30 hải lý về phía tây.

Một phát ngôn viên của Trung tâm Vận tải biển NATO cho biết hai vụ việc đang được điều tra. Ông cho biết quốc tịch của những người đi trên xuồng cao tốc chưa được xác định và còn quá sớm để xác định hai vụ việc này có liên quan hay không.

Trùng Quang

>> Somalia mở đường hoàn lương cho cướp biển
>> Nga điều tàu chiến chống cướp biển đến vịnh Aden 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.