Hành trang cho kỳ nghỉ hè năng động

24/07/2012 14:06 GMT+7

Đối với các bạn học sinh, không có gì vui sướng hơn là được đắm mình vào những ngày hè sảng khoái, vui chơi, picnic, hội hè cùng bạn bè, người thân để tận hưởng những ngày nghỉ thú vị nhất sau một năm miệt mài đèn sách.

 Hành trang cho kỳ nghỉ hè năng động

Và để được thưởng thức trọn vẹn những ngày nghỉ tươi vui đó, rất cần sự chuẩn bị chu đáo của mỗi thành viên…

Chơi ở đâu?

Khi nắng hè rực rỡ đến cũng là lúc nhiều nhóm bạn háo hức hẹn hò để có những khoảnh khắc tụ họp vui vẻ bên nhau, tranh thủ buổi chiều tối mát mẻ cuối ngày hoặc dịp nghỉ cuối tuần hay hoành tráng hơn là tổ chức hẳn một chuyến chơi xa. Thế nhưng, chơi ở đâu cũng là một chủ đề đôi khi gây “tranh cãi” đối với giới trẻ.

“Trong thành phố ngày càng quá thiếu chỗ chơi hấp dẫn cho tụi em. Buổi chiều tối nếu đi nhóm bạn nhiều khi bọn em cũng chỉ hẹn hò cà phê, trà đá …, hay lượn lờ Vincom ăn kem, ăn chè; đi xem phim tại Megastar.” Ngọc Mai, sinh viên đại học chia sẻ.

Nếu xin được bố mẹ “cơ chế” đi chơi cả một ngày, nhiều nhóm bạn trẻ chọn đi ra các resort ngoại thành hoặc xa hơn để tận hưởng không khí trong lành, cây xanh và thảm cỏ - những thứ được coi là “xa xỉ” ở nội thành. Các khu công viên như Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội) hay thác Giang Điền, khu sinh thái Vườn Xoài,… (TPHCM) cũng là những địa chỉ được để mắt bởi ở đây có những trò chơi năng động, với không khí thoáng đãng, mát mẻ phù hợp với giới trẻ.

Mang cái gì?

Hành trang cho một chuyến đi chơi tưởng là chuyện đơn giản nhưng không phải bạn trẻ nào cũng tận tường. Bằng chứng là trong những chuyến đi chơi xa nhà từ 2 ngày trở lên, rất nhiều nhóm bạn lâm vào tình trạng… thiếu đủ thứ!

Theo kinh nghiệm của các nhóm bạn trẻ đã từng nhiều lần du ngoạn thành công, điều đặc biệt lưu ý đầu tiên là bạn phải biết lựa chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch. Giày bệt, giày thể thao là vật bất ly thân, cùng với quần sort, quần jeans và áo phông là những trang phục phù hợp, năng động nhất; giúp bạn thoải mái trong mọi hoạt động và di chuyển.

Trước khi đến địa điểm du lịch, bạn cũng đừng quên tham khảo thông tin về nơi mình sẽ đến nhé. Những điểm cần lưu ý nhất là tìm các dịch vụ vui chơi phù hợp về mọi mặt cho mình và mọi người trong nhóm. Bạn cũng nhớ phải mang theo một số giấy tờ cá nhân cần thiết như CMND, thẻ sinh viên, học sinh…

Điều quan trọng nữa là nên mang theo dự trữ một ít thuốc cảm, thuốc đau bụng…, để xử lý kịp thời những bệnh lý dễ mắc phải khi đi chơi xa. Đồ ăn sẵn như mỳ tôm, bánh mỳ, đồ nguội và đồ uống cũng là những thứ không thể thiếu. Hiện có rất nhiều loại đồ uống đóng chai bán sẵn trên thị trường không những sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giải khát mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Chẳng hạn như sản phẩm Trà xanh Không độ của tập đoàn Tân Hiệp Phát được chiết xuất từ những đọt trà xanh thơm ngon, bằng công nghệ hiện đại và đóng chai PET nên hoàn toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại có khả năng xua tan cơn khát, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp cơ thể sảng khoái, yêu đời hơn.

Tin rằng với những kiến thức thu thập được cùng khả năng sáng tạo, sở thích khám phá, chắc chắn hè này các bạn trẻ sẽ thực hiện được những chuyến picnic năng động nhất, thỏa thích nhất, ấn tượng nhất.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.