Làm sao cho tóc mướt ?

09/12/2012 03:20 GMT+7

* Có người bày tôi lấy 2 muỗng rượu cồn gạo hòa với nửa lít nước lạnh, sau đó mỗi khi gội đầu xong thì dùng 1 muỗng cà phê rượu này hòa với một gáo nước lạnh xối trên tóc rồi lau khô, làm như vậy tóc sẽ mướt và giúp mọc tóc. Tôi còn phân vân chưa dám dùng, vậy mong bác sĩ tư vấn giúp.

* Có người bày tôi lấy 2 muỗng rượu cồn gạo hòa với nửa lít nước lạnh, sau đó mỗi khi gội đầu xong thì dùng 1 muỗng cà phê rượu này hòa với một gáo nước lạnh xối trên tóc rồi lau khô, làm như vậy tóc sẽ mướt và giúp mọc tóc. Tôi còn phân vân chưa dám dùng, vậy mong bác sĩ tư vấn giúp. (nguyenmaith@...)

- Đây có thể là kinh nghiệm của một ai đó. Bạn cần tìm hiểu xem nó có phải là kinh nghiệm dân gian giúp mọc tóc và làm mướt tóc hay không. Riêng tôi thì chưa nghe nói về điều này. Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi tư vấn với bạn một số thông tin sau: để đỡ rụng tóc bạn cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, chú ý bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin B5, vitamin H, kẽm... Ngoài ra, bạn cũng cần giữ tinh thần cho thật thoải mái. Nên đi khám bệnh một khi thấy tóc rụng nhiều hơn 100 sợi mỗi ngày, hoặc có vùng nào đó trên da đầu bị mất một chỏm tóc. Để tóc mướt, bạn có thể dùng trái bồ kết nướng rồi pha nước gội đầu.

Bs Võ Thị Bạch Sương

>> Bí quyết để tóc mượt dài

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.